Đắk Nông: Công an điều tra vụ chiếm đoạt tiền của gia đình nạn nhân Rào Trăng 3

21/10/2020 15:07 GMT+7

Lợi dụng việc chị Thảo đang đau buồn vì mất chồng, kẻ gian đã gọi điện thoại, gửi đường link bịa chuyện ủng hộ và chiếm đoạt tiền 100 triệu đồng trong tài khoản của nạn nhân.

Ngày 21.10, chị Lê Thị Thu Thảo (24 tuổi, ở xã Nam Nung, H.Krông Nô, Đắk Nông) cho biết chị đã đến Công an H.Krông Nô trình báo về việc bị kẻ xấu lừa gạt, chiếm đoạt tiền hỗ trợ trong tài khoản.
Chị Thảo là vợ anh Trần Văn L. (25 tuổi, trú xã Nam Nung), một trong hai người tử nạn trong sự cố thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên - Huế) mới được tìm thấy đầu tiên.

Tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân tại thủy điện Rào Trăng 3

Ngày 17.10 vừa qua, thi thể anh L. được người thân đưa về xã Nam Nung an táng. Theo lãnh đạo UBND xã Nam Nung, hoàn cảnh gia đình nạn nhân L. rất khó khăn, có 2 con nhỏ (3 tuổi và 3 tháng tuổi). UBND xã đã vận động các đoàn thể, nhà hảo tâm tại địa phương hỗ trợ, giúp đỡ gia đình nạn nhân lo hậu sự cho anh L. được chu toàn.
Theo chị Thảo, vào ngày 20.10, có một người đàn ông dùng số điện thoại 0799xxx007 gọi điện đến gặp chị. Qua điện thoại, người đàn ông giới thiệu mình tên Nghị ở Đà Nẵng.
Sau khi giả vờ hỏi thăm, chia buồn cùng gia đình chị Thảo, người đàn ông ở đầu dây bên kia gửi vào tin nhắn kèm một đường link và đề nghị chị nhập thông tin để gửi tiền ủng hộ.
Trong lúc đang đau buồn vì chồng mất, lại nhận được nhiều cuộc gọi hỏi thăm, động viên, chia buồn từ nhiều người nên chị Thảo không để ý và làm theo hướng dẫn của người đàn ông kia. Không ngờ, chỉ sau vài phút, chị Thảo bị mất 100 triệu đồng trong tài khoản.
Chị Thảo kể: “Ông ấy nói tiền từ nước ngoài chuyển về, phải nhập đủ thông tin mới nhận được tiền. Những ngày qua, cũng có nhiều người gọi, chuyển tiền ủng hộ nên em không tập trung, mất cảnh giác. Đến khi em sực tỉnh, tắt điện thoại và kiểm tra tài khoản thì phát hiện người ta đã rút hết 100 triệu đồng. Đó là số tiền mà các nhà hảo tâm nhiều nơi gửi, hỗ trợ mẹ con em trong những ngày qua”.
Cũng theo chị Thảo, hiện chị đã gọi đến đường dây nóng của ngân hàng Vietcombank (nơi mở tài khoản), tạm thời khóa tài khoản cá nhân của mình để tránh việc bị kẻ gian tiếp tục lợi dụng.
Một lãnh đạo Công an H.Krông Nô cho biết hiện đơn vị đã tiếp nhận thông tin việc chị Thảo bị kẻ xấu lừa gạt, chiếm đoạt tiền và phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông để điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.