Đắk Nông: Cưa hạ hơn 6.700 cây thông chết ven QL14 và QL28

Thanh Quân
Thanh Quân
26/05/2021 18:33 GMT+7

UBND tỉnh Đắk Nông đồng ý cho các cơ quan, đơn vị cưa hạ hơn 6.700 cây thông chết dọc các tuyến Quốc lộ (QL) 14 và QL28.

UBND tỉnh Đắk Nông chấp thuận cưa hạ hơn 6.700 cây thông chết nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông cũng như việc tuần tra, quản lý bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng.

Theo thống kê của Sở NN-PTNT tỉnh Đắk Nông, có khoảng 9.439 cây thông chết, khô mục dọc tuyến QL14 và QL28 với khoảng 3.547 m3.

Trong đó, có khoảng 2.700 cây nằm trong các vụ án hình sự đang chờ cơ quan chức năng điều tra, xử lý. Và hơn 6.700 cây còn lại nằm ngoài hiện trường các vụ án hình sự được cắt hạ để bảo đảm an toàn, chuẩn bị mặt bằng trồng lại rừng theo quy định.

Diện tích thông được phép chặt hạ đang do UBND H.Đắk Song, UBND H.Đắk Glong, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn quản lý. UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện phân loại, lập phương án xử lý lâm sản thu được và trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo quy định pháp luật. Đối với vị trí đất có cắt hạ thông, yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức trồng lại rừng, xây dựng phương án quản lý; sử dụng đất đúng quy hoạch, kế hoạch.

Nếu để đất bị lấn chiếm, Chủ tịch UBND H.Đắk Song, Chủ tịch UBND H.Đắk Glong và lãnh đạo Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông.

Đối với số cây thông nằm trong khu vực hiện trường các vụ án hình sự, UBND tỉnh Đắk Nông giao các cơ quan, đơn vị liên quan làm việc với cơ quan Công an để thống nhất phương án xử lý theo quy định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.