Đâm nạn nhân nhiều nhát vì muốn 'làm cho có bầu rồi cưới' nhưng bất thành

11/05/2021 13:36 GMT+7

Bị cáo Cao Văn Hạ khai tại tòa 'muốn làm cho có bầu rồi cưới' nhưng bị hại không đồng ý và kêu la. Thấy vậy, Hạ dùng dao đâm nhiều nhát vào người bị hại.

Ngày 11.5, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Cao Văn Hạ (40 tuổi, ngụ H.Bình Chánh, TP.HCM ) 13 năm 6 tháng tù về hai tội “giết người” và “hiếp dâm”.
Trước đó, HĐXX tạm hoãn phiên tòa để giám định tâm thần cả bị cáo và bị hại. Theo kết luận giám định, cả hai đều bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi
Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ ngày 7.5.2018, sau khi uống rượu tại khu vực bãi cát xã Long Thượng, H.Cần Giuộc (Long An) với một số người làm nghề đẩy cát thuê, Hạ về nhà tại ấp 6, xã Hưng Long, H.Bình Chánh (TP.HCM).
Trên đường về, khi đi ngang nhà bà Tr. (bị hại trong vụ án), biết bà Tr. ở nhà một mình, Hạ nảy sinh ý định quan hệ tình dục. Hạ tắt máy xe, đứng đợi bên hông nhà, khi thấy đèn trong nhà bà Tr. đã tắt, Hạ nhặt khúc gỗ với mục đích nếu bà Tr. chống cự thì đánh. Sau đó, Hạ vạch vách lá chui vào trong nhà và leo lên giường, khiến bà Tr. tỉnh giấc. Thấy Hạ trên giường của mình, bà Tr. hốt hoảng la lớn và chống cự lại. Thấy vậy, Hạ liền dùng khúc gỗ đập vào đầu bà Tr.
Lát sau, bà Tr. mở đèn lên nhìn thấy con dao nên đã lấy để tự vệ. Hạ liền năn nỉ sẽ bồi thường và xin được quan hệ tình dục nhưng bà Tr. không đồng ý và tiếp tục la. Hạ liền giật lấy con dao của bà Tr. rồi đâm nhiều nhát vào vùng cổ, bả vai, tay của nạn nhân. Bà Tr. nằm bất động, nín thở giả chết. Hạ mở đèn kiểm tra, tưởng bà Tr. đã chết thật nên bỏ đi.
Sau khi Hạ bỏ đi, bà Tr. chạy sang nhà hàng xóm kêu cứu và được đưa đi cấp cứu. Đến ngày 29.4.2019, Hạ bị bắt theo quyết định truy nã.
Tại tòa, đại diện bị hại khai gia đình chỉ biết bị hại chậm phát triển nhưng vẫn để cho bị hại ở một mình để tự lập. Về phía bị cáo Hạ, bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội. Ngoài ra, bị cáo còn trình bày với HĐXX giữa bị cáo và bà Tr. có quen biết từ trước. Gia đình bà Tr. có hứa gả bà Tr. cho bị cáo nhưng bà Tr. không đồng ý. Bị cáo Hạ khai không biết quan hệ tình dục là gì chỉ muốn “làm cho có bầu rồi cưới” nhưng bị hại không chịu.
HĐXX nhận định bị cáo có hoàn cảnh khó khăn, không biết chữ và bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Theo HĐXX, hành vi bị cáo dùng dao đâm nhiều nhát vào người bị hại, nhằm mục đích giết người để che giấu tội hiếp dâm khi bị hại kêu la, là tình tiết tăng nặng, vì vậy, HĐXX đã tuyên mức án trên. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.