Dân ai cũng biết, cán bộ thì không!?

Công Nguyên
Công Nguyên
02/12/2019 05:12 GMT+7

Việc mua bán đất, xây dựng không phép trên đất quy hoạch Trường đại học (ĐH) Nông Lâm, ĐH Quốc gia TP.HCM không phải mới nhưng đó là thực trạng nhức nhối, thách thức pháp luật.

Để việc xây dựng không phép, trái phép tràn lan trên khu đất quy hoạch thì trách nhiệm này là của chính quyền địa phương, đặc biệt là các cán bộ giám sát địa bàn. Thế nhưng, sau khi Báo Thanh Niên phản ánh qua loạt bài Đường dây “xẻ thịt” đất đại học, Quận ủy Thủ Đức chỉ đạo thì UBND P.Linh Trung mới vào cuộc.
Tại cuộc họp khẩn giải quyết vụ việc, ông Trần Quốc Hưng, Chủ tịch UBND P.Linh Trung, hỏi cán bộ quản lý địa bàn có biết những công trình xây dựng trên khu đất quy hoạch ĐH mà Bí thư Q.Thủ Đức đã đi thực tế? Cảnh sát khu vực, trật tự đô thị phường, khu phố đều không trả lời được các công trình này xây khi nào, chủ là ai.
Những công trình xây dựng không phép to, cao ngang nhiên mọc lên giữa khu dân cư, người dân ai cũng thấy, cũng biết, chỉ ra từng “cò” đứng ra mua bán, bao luôn xây dựng không phép.
Vậy nhưng các cán bộ địa bàn lại “không biết” thì quả thực không thể chấp nhận. Người dân cũng đặt ra hàng loạt câu hỏi: Các “cò” bao xây không phép là ai? Sao lại quyền lực đến như vậy? Có hay không những cán bộ địa bàn “nhắm mắt làm ngơ”? Có hay không đường dây “bảo kê” xây dựng không phép giá từ 800.000 - 1,2 triệu đồng/m2 mà những người mua bán đất tại khu vực P.Linh Trung truyền miệng nhau? Những câu hỏi này, Công an Q.Thủ Đức đang xác minh điều tra.
Sau khi Báo Thanh Niên phản ánh, lãnh đạo TP.HCM, Q.Thủ Đức yêu cầu UBND P.Linh Trung xử lý, báo cáo. Người dân trông chờ vào những kết quả xác minh chính xác, xử lý nghiêm cán bộ giám sát địa bàn để xảy ra việc xây dựng không phép trên đất quy hoạch. Đừng dừng lại báo cáo, kiểm điểm trách nhiệm cá nhân liên quan rồi mọi việc đâu lại vào đó, niềm tin trong dân vào chính quyền sẽ bị bào mòn đến kiệt quệ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.