Dân chặn xe phản đối 'trụ bê tông'

04/03/2016 16:44 GMT+7

Sáng nay 4.3, người dân sinh sống trên địa bàn phường Bạch Hạc, TP.Việt Trì, Phú Thọ đã tụ tập quanh trạm thu phí BOT cầu Hạc Trì chặn xe để phản đối.

Sáng nay 4.3, người dân sinh sống trên địa bàn phường Bạch Hạc, TP.Việt Trì, Phú Thọ đã tụ tập quanh trạm thu phí BOT cầu Hạc Trì chặn xe để phản đối.

Người dân chặn xe để phản đối - Ảnh: Đ.H.ĐạtNgười dân chặn xe để phản đối - Ảnh: Đ.H.Đạt
Theo anh T.H.Đ, cách đây 3 ngày phía đầu cầu Việt Trì cũ bị đổ thêm một trụ bê tông ngăn không cho ô tô lưu thông qua, bắt buộc ô tô phải đi qua cầu Hạc Trì. Trước đó, khi cầu Hạc Trì tiến hành thu phí, nhiều người đã phản đối cho rằng mức thu quá cao (35.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ ngồi), để né trạm thu phí, người dân đã đi về lối cầu Việt Trì cũ. Ngoài ra, người dân trên địa bàn phường Bạch Hạc đi qua cầu Việt Trì cũ để vào trung tâm TP.Việt Trì gần hơn so với cầu mới, lại không phải chịu phí cao. Người dân tụ tập tại cầu sáng nay đề nghị đơn vị quản lý phải bỏ trụ bê tông để cho họ lưu thông qua cầu Việt Trì cũ vào trung tâm TP.Việt Trì.
Ông Chu Việt Bằng Phi, Giám đốc điều hành Công ty CP BOT cầu Việt Trì (đơn vị thu phí cầu Hạc Trì) cho rằng, mức phí đã được áp dụng từ 19.5.2015 đến nay và hiện vẫn giữ nguyên, người dân tụ tập phản đối tại cầu Hạc Trì sáng nay không phải do mức phí qua cầu cao mà để phản đối việc xây trụ bê tông ở đầu cầu Việt Trì cũ.
Ông Phi cho hay, đối với người dân trên địa bàn phường Bạch Hạc, kể từ khi trạm thu phí BOT cầu Hạc Trì đi vào hoạt động, đơn vị đã thực hiện giảm chi phí qua trạm BOT, với mức giảm 72% cho những người có hộ khẩu thường trú ở phường Bạch Hạc; xe ô tô dưới 7 chỗ ngồi và xe phải chính chủ.
“Chúng tôi đã giải thích với bà con về việc này, nhưng bà con cứ buộc nhà đầu tư phải tháo dỡ trụ bê tông ở đầu cầu Việt Trì cũ, để cho người dân trên phường Bạch Hạc được lưu thông qua. Nhưng nếu như vậy thì các phương tiện khác cũng sẽ tiếp tục né phí, trốn trạm mà đi vào đây”, ông Phi nói.
Ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, qua kiểm định cho thấy cầu Việt Trì cũ đã xuống cấp, không đủ an toàn cho các phương tiện ô tô lưu thông, vì đã xây dựng quá lâu. Bộ GTVT yêu cầu Công ty TNHH MTV Đường sắt Vĩnh Phú đưa ra hai phương án, nếu tiếp tục để phương tiện lưu thông qua thì phải nâng cấp; hoặc sẽ chỉ cho xe máy và xe sửa chữa, duy tu đường sắt lưu thông. Còn lại các phương tiện ô tô khác phải lưu thông qua cầu Hạc Trì. Tuy nhiên, nâng cấp cầu Việt Trì cũ thì hiện không có kinh phí, nên tỉnh Phú Thọ đồng ý phương án phân làn, cấm ô tô qua cầu Việt Trì cũ, buộc phải lưu thông qua cầu Hạc Trì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.