Dân chạy lên núi vì tin đồn vỡ đập: Hồ Tả Trạch an toàn tuyệt đối

05/11/2015 13:30 GMT+7

(TNO) Sáng nay, 5.11, PV Thanh Niên Online đã có mặt tại công trình hồ chứa nước Tả Trạch ở thượng nguồn sông Hương (xã Dương Hòa, TX.Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế) nơi đêm qua đã xảy ra tin đồn vỡ đập.

(TNO) Sáng nay, 5.11, PV Thanh Niên Online đã có mặt tại công trình hồ chứa nước Tả Trạch ở thượng nguồn sông Hương (xã Dương Hòa, TX.Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế) nơi đêm qua đã xảy ra tin đồn vỡ đập.

Hình ảnh hồ Tả Trạch vẫn an toàn tuyệt đối mà PV Thanh Niên Online ghi nhận trong sáng nay - Ảnh: Bùi Ngọc LongHình ảnh hồ Tả Trạch vẫn an toàn tuyệt đối mà PV Thanh Niên Online ghi nhận trong sáng nay - Ảnh: Bùi Ngọc Long
Tại hồ Tả Trạch, đoàn kiểm tra của Văn phòng thường trực Ban Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng đã có mặt để khảo sát hồ đập.
Mặc dù lượng mưa trong đêm qua và sáng nay tiếp tục bổ sung về lòng hồ nhưng mực nước dâng hiện tại, lúc 10 giờ mới chỉ đạt mức + 38,3m. So với mức nước dâng tối đa theo thiết kế của đập là +46m, như vậy hiện tại mực nước vẫn nằm dưới ngưỡng tới hơn 7m.
Hồ Tả Trạch vẫn an toàn tuyệt đối - Ảnh: Bùi Ngọc Long
Ông Ngô Thông, Giám đốc Ban quản lý Tả Trạch, cho biết hiện tại lưu lượng xả về hạ lưu là 140m3/s và hồ Tả Trạch đang điều tiết lũ đúng với quy trình. Theo đó, toàn bộ công trình hồ đập vẫn an toàn và không có bất kỳ biểu hiện bất thường nào.
Về phía người dân do nghe tin đồn đã đua nhau chạy lên núi vào đêm qua, sau khi nhận được thông tin xác minh từ các cơ quan chức năng họ đã trở về nhà.
Hiện tại lưu lượng xả về hạ lưu là 140m3/s và hồ Tả Trạch đang điều tiết lũ đúng với quy trình - Ảnh: Bùi Ngọc Long
Ông Hồ Cai (ở thôn An Ninh, xã Thủy Bằng) cho biết, trước đó vào khoảng 19 giờ ngày 4.11, ông đang ở trong nhà thì nghe ngoài đường người dân nháo nhào chạy lên núi. Khi ông chạy ra xem chuyện gì thì nghe mọi người nói chạy mau kẻo hồ Tả Trạch sẽ vỡ. Nghe vậy, ông cũng vào lấy xe máy rồi chở người già, trẻ em và lần lượt đưa mọi người lên núi để trú ngụ.
“Hầu như cả thôn An Ninh, ai cũng chạy hết. Đến khoảng 22 giờ, sau khi đã gọi điện và xác minh được chỉ là tin đồn, chúng tôi đã trở về nhà”, ông Cai cho biết.
Ông Lê Văn Thìn, Chủ tịch UBND xã Thủy Bằng (TX.Hương Thủy), cho biết sáng nay UBND xã đã gọi các trưởng thôn yêu cầu về tuyên truyền giải thích cho người dân an tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.