Dân Đà Nẵng lội bì bõm giữa thành phố đáng sống nhất Việt Nam

12/10/2015 12:56 GMT+7

*Cảnh báo lũ từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi (TNO) Chỉ sau 3 tiếng mưa liên tục vào rạng sáng nay, 12.10, người dân TP.Đà Nẵng lại bắt đầu tuần làm việc mới với cảnh lội bì bõm qua các tuyến đường chính ngay nội ô.

*Cảnh báo lũ từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi
(TNO) Chỉ sau 3 tiếng mưa liên tục vào rạng sáng nay, 12.10, người dân TP.Đà Nẵng lại bắt đầu tuần làm việc mới với cảnh lội bì bõm qua các tuyến đường chính ngay nội ô.

Sau 3 tiếng mưa lúc rạng sáng, nhiều điểm ngập cũ tại Đà Nẵng tái diễn cảnh lênh láng nước - Ảnh: Nguyễn TúSau 3 tiếng mưa lúc rạng sáng, nhiều điểm ngập cũ tại Đà Nẵng tái diễn cảnh lênh láng nước - Ảnh: Nguyễn Tú
Ông Mai Mã, Giám đốc công ty Thoát nước và Xử lý nước thải TP.Đà Nẵng cho hay, mưa lớn kéo dài từ 4 đến 7 giờ sáng cùng ngày đã làm một số điểm ngập quen thuộc ở trung tâm thành phố tái diễn cảnh lênh láng nước.
Tại giao lộ Nguyễn Văn Linh – Hàm Nghi – Lê Đình Lý ngập khoảng 30 cm, lực lượng CSGT, Công an Q.Thanh Khê, cùng nhân viên công ty Thoát nước và Xử lý nước thải đặt bảng cảnh báo, hướng dẫn người lái xe tránh điểm ngập nặng để đề phòng tắt máy phương tiện.
Người và phương tiện lội nước trên đường Nguyễn Văn Linh - Ảnh: Nguyễn Tú
Ở giao lộ Quang Trung – Đống Đa, đặc biệt là đoạn từ Bệnh viện Đà Nẵng đến trường THCS Nguyễn Huệ ngập 20 cm, gây khó khăn cho người nhà, bệnh nhân cũng như học sinh, cha mẹ đưa đón con đến trường.
Các tuyến đường chính như Ông Ích Khiêm, Hoàng Hoa Thám cũng ngập ở một số đoạn với chiều sâu 20 cm. Ở quận Liên Chiểu, tuyến Lạc Long Quân đoạn vào khu công nghiệp, ngã 3 cơ khí, một số đoạn trên đường Tôn Đức Thắng cũng bị ngập nửa bánh xe.
Giao lộ Hàm Nghi - Lê Đình Lý đặt biển cảnh báo ngập - Ảnh: Nguyễn Tú
Người dân cố gắng đưa xe bị tắt máy lên vỉa hè - Ảnh: Nguyễn Tú
Học sinh trường THCS Nguyễn Huệ lội nước trên đường Quang Trung để đến trường Ảnh: Nguyễn Tú
Trong khi đó, Chi cục phòng chống thiên tai khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Cục phòng chống thiên tai) cho hay, do ảnh hưởng không khí lạnh, nên trong 24 giờ qua và 2 - 3 ngày tới, các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa, riêng phía nam có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to và dông.
Từ đêm qua, 11.10, mực nước các sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi lên nhanh và có khả năng xuất hiện lũ với biên độ thượng lưu từ 3 - 6m, hạ lưu từ 1 - 4m. Trong đợt mưa lũ này, Quảng Nam đã có 1 người mất tích tại Dốc Rùa, xã A Ting, huyện Đông Giang hôm 9.10 đến nay chưa tìm thấy xác. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.