Dân dựng lều ngăn xe chở rác

14/04/2009 23:45 GMT+7

Từ vài ngày nay, bức xúc vì ô nhiễm và “kêu trời không thấu”, hàng trăm người dân của xã Xuân Sơn (TP Sơn Tây) và xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội) đã “lập chốt” bám trụ cả ngày lẫn đêm để ngăn chặn không cho xe chở rác thải vào khu xử lý rác thải Sơn Tây.

Theo phản ánh của người dân xã Xuân Sơn và Tản Lĩnh, từ nhiều năm nay bãi rác Sơn Tây gây ra tình trạng ô nhiễm khiến người dân khu vực xung quanh “mất ăn mất ngủ”. Đã nhiều lần người dân kiến nghị cơ quan chức năng xử lý, khắc phục nhưng không có hiệu quả. Đến nay, bãi rác Sơn Tây ngày càng ô nhiễm với hàng trăm tấn rác mỗi ngày. Một người dân xã Xuân Sơn cho hay, ô nhiễm ngày càng kinh khủng, đặc biệt là những ngày nắng nóng, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Thậm chí, có người dân trong xã làm cỗ cưới nhưng ruồi nhặng kéo đến cả đàn khiến khách khứa đến chỉ dám nhìn chứ không dám “đụng đũa”. Do quá bức xúc, từ ngày 8.4, hàng trăm người dân ở hai xã trên đã phản đối bằng cách tụ tập ngăn cản không cho xe tải chở rác vào bãi. Đồng thời, người dân còn dựng lều ngay gần bãi rác để canh xe rác 24/24 giờ.

Được biết, khu xử lý rác thải Sơn Tây có diện tích 13 ha được hình thành từ năm 1998. Thời gian đầu, bãi rác trên chỉ phục vụ việc chôn lấp rác thải cho thị xã Sơn Tây. Đến năm 2003, UBND tỉnh Hà Tây (cũ) yêu cầu tiếp nhận thêm rác của một số huyện thị khác nên dẫn đến quá tải.

Trao đổi với báo chí hôm qua 14.4, ông Nguyễn Quang Mạnh, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây cho biết, trong một vài ngày tới sẽ cử đoàn vệ sinh về khu vực trên khử trùng, diệt ruồi và cấp nước sạch cho người dân. Đồng thời, sẽ tiến hành khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân nơi đây. Còn về lâu dài, thị xã sẽ họp với các cơ quan chức năng để tìm các biện pháp xử lý.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.