Dân góp tiền tỉ mua xe chữa cháy

23/12/2012 03:15 GMT+7

Ngày 22.12, UBND thị trấn Hộ Phòng, H.Giá Rai (Bạc Liêu) tiếp nhận xe chữa cháy trị giá gần 1 tỉ đồng (ảnh) do người dân tự góp tiền để mua; đồng thời ra mắt Đội Chữa cháy chuyên dụng.

 Dân góp tiền tỉ mua xe chữa cháy
Ảnh: T.Thành

Ông Trương Thành, Phó chủ tịch UBND thị trấn Hộ Phòng, cho biết ở địa phương này có đến 3 chợ đầu mối tập trung, với quy mô lớn là chợ Hộ Phòng cũ, chợ Hộ Phòng mới và chợ Nọc Nạn; với trên 800 hộ hoạt động sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, còn có nhiều khu dân cư tập trung với mật độ dân số khá đông. Tuy nhiên, nơi đây nằm cách xa đơn vị Cảnh sát PCCC (hơn 40 km). Do đó, mỗi khi xảy ra sự cố cháy, nổ thì cảnh sát PCCC không thể điều động phương tiện chữa cháy kịp thời, khi đến hiện trường thì đã quá muộn. Ông Thành đơn cử vụ cháy lớn tại chợ Hộ Phòng vào năm 2000. Từ khi người dân báo tin cho đến khi Phòng Cảnh sát PCCC Bạc Liêu điều phương tiện và lực lượng chữa cháy xuống hiện trường mất hơn 1 giờ đồng hồ. Đến nơi thì 7 cửa hàng của người dân bị cháy rụi hoàn toàn, gây thiệt hại hàng tỉ đồng.

Cũng theo lời ông Thành, trước đây, người dân ở thị trấn Hộ Phòng cũng đã tự nguyện góp 175 triệu đồng để mua 1 xe chữa cháy mi ni, nhưng do xe quá nhỏ, chạy cũng chậm không còn phù hợp. Nay có tiền do dân đóng góp, UBND thị trấn Hộ Phòng đứng ra mua xe chữa cháy; đồng thời thành lập Đội Chữa cháy chuyên dụng với 16 người tham gia.

Trần Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.