Dân mạng rùng mình trước cơn giông kinh hoàng ở Hà Nội

14/06/2015 15:43 GMT+7

(TNO) Những hình ảnh và clip mưa giông ở Hà Nội ngày 13.6 làm đổ cây, quật xe, nhà bay mái khiến cư dân mạng rùng mình.

(TNO) Những hình ảnh và clip mưa giông ở Hà Nội ngày 13.6 làm đổ cây, quật xe, nhà bay mái khiến cư dân mạng rùng mình.
Cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về thiệt hại do cơn mưa giông gây ra tại Hà Nội
Như thông tin Thanh Niên Online đã đưa, mưa giông bất ngờ xảy ra tại Hà Nội lúc 17 giờ 30 ngày 13.6 đã làm nhiều con đường thủ đô tan hoang. Cây đổ, cây bật gốc, cột điện liêu xiêu, biển hiệu bị thổi tung ra đường gây tắc nghẽn giao thông; điện, internet, truyền hình cáp đều bị ảnh hưởng do sự cố mưa giông. Đến 19 giờ cùng ngày, đã có 1 người chết và 5 người bị thương. Cả chính quyền và người dân thức trắng đêm để khắc phục hậu quả do mưa giông gây ra.
Một chiếc taxi bị cây ngã đổ "bao vây" - Ảnh: Ngọc Thắng
Ngay trước, trong và sau khi cơn mưa giông hoành hành, cư dân mạng đã quay video, chụp ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội. Facebook cũng như các diễn đàn ngập tràn hình ảnh cây đổ, cây bung gốc đè xe, mái nhà bị tốc, gió quật mạnh như bão khiến người xem rùng mình.
Phía dưới các video, hình ảnh này, cư dân mạng vừa bình luận, vừa cập nhật tình hình mưa giông khắp các địa điểm trong thành phố. Các Facebooker thảng thốt: “Chưa bao giờ được chứng kiến cảnh tượng như thế này”.
Họ cũng bày tỏ sự cảm phục tấm lòng của những người tốt sẵn sàng mở cửa cho người đi đường trú mưa. Nickname Phúc Vũ bình luận: “Ấm áp tình người sẵn sàng mở cửa cho người tránh mưa, cảm phục bạn thanh niên đầu trần chạy ra dắt người đang hoảng sợ vảo trú”.
Dân mạng "ném đá" thiếu nữ bông đùa trước cái chết của người đi đường 
Video ghi lại cảnh người dân xúm lại cứu một người đàn ông bị cây đè trên phố Bà Triệu cũng nhận sự đồng cảm của người xem. Một cư dân mạng viết: “Nhìn những người không hề quen biết cố gắng giúp một người xa lạ giữa cơn mưa bão thì ai dám bảo đời này không còn tử tế, không còn điều tốt đẹp. Mưa lạnh nhưng lòng người ấm quá!”.
Qua cơn dông chiều 13.6, cư dân mạng lo ngại biển báo sẽ gây tai họa khôn lường - Ảnh: Như Thủy
Bên cạnh đó, chủ đề chặt cây hay không chặt cây, chặt cây xanh ở Hà Nội như thế nào một lần nữa lại được đưa ra mổ xẻ. Ngoài việc thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến cây cối, nhiều người còn nêu ra những lo ngại về biển quảng cáo, cột điện… trong mùa mưa bão. Cư dân mạng Phùng Tuấn nhận xét: “Ngoài cây thì biển quảng cáo ở đô thị gây tai họa khôn lường”. Còn Facebooker Mùa Đông viết: “Quả giông hôm qua còn cũng cần phải xem lại chất lượng cột điện, các chóp tô trên các tòa nhà cao tâng, téc nước sinh hoạt... nói chung rất nhiều”.
Cư dân mạng bàn tán nhiều chuyện hàng loạt cây xanh trên đường phố thủ đô bật gốc sau cơn dông  - Ảnh: Ngọc Thắng
Một vài hình ảnh chưa đẹp cũng bị dân mạng đưa lên và “ném đá”. Bức ảnh thiếu nữ chụp ảnh tự sướng trong khi đội cứu hộ đang tìm cách dọn dẹp cây đổ, trả lại đường phố cho người dân lưu thông hay lời bông đùa của một thanh niên trước cái chết của một người đi đường bị cư dân mạng chỉ trích mạnh mẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.