Dân ‘quây’ trạm vì phí bất hợp lý

2 Thanh Niên
Nhiều người dân xã Đại Bản, H.An Dương, TP.Hải Phòng bức xúc phản ánh, do trạm thu phí số 2 trên QL5 nằm trên địa phận xã này nên ô tô của dân dù chỉ đi 1 km cũng phải mua vé như đi toàn tuyến.
Nhà cách trạm thu phí số 2 một đoạn đường nhưng phải trả phí ngang toàn tuyến khiến người dân xã Đại Bản bức xúc. /// Ảnh: L.T Nhà cách trạm thu phí số 2 một đoạn đường nhưng phải trả phí ngang toàn tuyến khiến người dân xã Đại Bản bức xúc. - Ảnh: L.T
Nhà cách trạm thu phí số 2 một đoạn đường nhưng phải trả phí ngang toàn tuyến khiến người dân xã Đại Bản bức xúc.
Ảnh: L.T
Trao đổi với Thanh Niên, anh Phạm Hữu Hoàn (45 tuổi, người dân xã Đại Bản) cho biết: “Trạm thu phí số 2 nằm trên địa bàn, nên chỉ đi ô tô từ thôn nọ sang thôn kia cũng phải mất tiền như đi toàn tuyến. Như tôi một ngày mất 90.000 đồng cho 2 lần qua trạm để đưa đón con đi học ở Trường THPT Nguyễn Trãi, chỉ cách nhà khoảng 1 km”.
Một số hộ dân có xe ô tô làm dịch vụ chở vật liệu xây dựng, hàng hóa phải thường xuyên qua lại là bức xúc hơn cả. Anh Nguyễn Văn Huy (30 tuổi, xã Đại Bản) nói: “Mức phí cũ 10.000 đồng/lượt là chấp nhận được, chứ chúng tôi chỉ đi vài km đến Lê Thiện, Tân Tiến là hai xã cùng huyện rồi lại quay về mà lần nào cũng phải mua vé 45.000 đồng thì thà bỏ nghề còn hơn”. Theo người dân địa phương, từ xã Đại Bản đi vào nội thành không có đường tránh, đường tắt nào cho ô tô vì chính quyền các cấp đã ngăn hết, để phòng các phương tiện khác né trạm thu phí.
Ông Phạm Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Đại Bản cho biết, việc thu phí của người dân địa phương khi đi qua trạm thu phí như quy định chung là có phần vô lý. “Các bộ ngành nên xây dựng một phương án thu riêng, có thể là tính cây số đi như trên cao tốc hoặc giảm cước với người địa phương”, ông Tiến nói, và cho biết UBND xã Đại Bản từng làm danh sách, gửi kiến nghị cho trạm thu phí mà chưa được trả lời.
Về phía đơn vị thu phí, ông Nguyễn Văn Huỳnh, Giám đốc Ban quản lý, bảo trì và khai thác QL 5, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính VN (VIDIFI) cho biết: “Yêu cầu giảm phí của người dân địa phương tại các trạm thu phí BOT là việc đã xảy ra ở nhiều nơi. Bản thân các trạm thu phí là đơn vị thực hành theo quy định cũng nhận thấy nhiều bất cập cần thay đổi. Chúng tôi đã có báo cáo gửi lên các bộ ngành liên quan để Chính phủ xem xét giải quyết thỏa đáng”.
Trước đó, ngày 15.8, khi biết tin có đoàn kiểm tra của Tổng cục Đường bộ VN đến kiểm tra Trạm thu phí số 2 kể trên, người dân xã Đại Bản đã mang hàng chục phương tiện cơ giới có mặt để gây sức ép, yêu cầu giảm phí. Người dân cho biết, nếu yêu cầu này chưa được giải quyết thì rất có thể họ sẽ tiếp tục "quây" trạm lần nữa.

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Phungdu

Phungdu

Đúng rồi đấy, làm cái nghề lái xe bây giờ nhiều bức xúc quá, khách đi có 3 km tính ra chỉ đc khoảng gần 30.000 chưa tính trừ chi phí xăng dầu , mà lại phải trả 90.000 phí qua trạm cho lái xe cả chiều đi lẫn về. Như vậy ai dám đi taxi nữa . một cổ bao nhiêu chòng người dân là người gánh chịu hết.
Vũ quốc huy

Vũ quốc huy

Đẩy trạm thu phí lên giáp ranh giữa hải phong hải dương mới hợp lý được

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm