Đánh giá cán bộ mà lưng lửng kiểu này sao được!

15/05/2014 18:00 GMT+7

(TNO) Ngày 15.5, Thường trực Đoàn ĐBQH TP.HCM tổ chức góp ý dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn (sửa đổi).

(TNO) Ngày 15.5, Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM tổ chức góp ý dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn (sửa đổi).

>> Sẽ sửa quy định về lấy phiếu tín nhiệm

Các ĐBQH TP.HCM tại buổi góp ý d
Các Đại biểu Quốc hội TP.HCM tại buổi góp ý 

Các đại biểu thống nhất cho rằng nên có 2 mức là "tín nhiệm" và "không tín nhiệm" thay vì 3 mức là "tín nhiệm cao", "tín nhiệm" và "tín nhiệm thấp" như hiện nay.

Phó trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM Trần Du Lịch cho biết cử tri thành phố bức xúc rất nhiều về bỏ phiếu theo 3 mức tín nhiệm như hiện nay.

Theo đại biểu Trần Du Lịch, dự thảo lần này vẫn giữ như cũ thì khó mà giải thích được cho cử tri.

Đại biểu Nguyễn Văn Minh nói thẳng: “Một là được, hai là không, chứ không có chuyện lưng lửng. Đánh giá cán bộ mà lưng lửng kiểu này sao được. Đã tuyên bố lấy phiếu, bỏ phiếu tín nhiệm thì phải rạch ròi còn không thì không nên làm”. 

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng nếu nói 3 mức tín nhiệm như vậy là để thăm dò cho công tác cán bộ là không đúng, bởi không thể dùng Quốc hội làm kênh để tham khảo cho công tác cán bộ.

“Tín nhiệm hay không tín nhiệm của ĐBQH là pháp lệnh, chứ không phải đưa ra đó rồi các cơ quan khác muốn làm gì làm”, bà Tâm nói.

Bà Tâm đề nghị cần phải lấy phiếu tín nhiệm thủ trưởng các cơ quan chuyên môn ban, ngành hoặc tương đương (như thuế, tòa án, viện kiểm sát…) trực thuộc UBND tỉnh, thành phố, vì những cơ quan này liên quan trực tiếp đời sống của người dân. 

Tin, ảnh: Đình Phú

>> Cần cụ thể việc lấy phiếu, bỏ phiếu tín nhiệm
>> Thái Bình công bố kết quả bỏ phiếu tín nhiệm
>> Quảng Ninh công bố kết quả bỏ phiếu tín nhiệm
>> Bà Rịa-Vũng Tàu công bố kết quả bỏ phiếu tín nhiệm
>> Hà Tĩnh công bố kết quả bỏ phiếu tín nhiệm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.