'Đập phá, đánh chủ xe giường nằm gãy xương sườn': Công an lấy lời khai hành khách

30/05/2016 17:28 GMT+7

Liên quan đến vụ "Hành khách đập xe, đánh chủ xe giường nằm gãy xương sườn", sáng 30.5, Công an H.Tuy Phong (Bình Thuận) đã triệu tập 4 hành khách.

Chủ xe Nguyễn Hữu Thắng bị đánh gãy xương sườn Ảnh: Quế Hà
Thượng tá Nguyễn Văn Nam, Phó Công an H.Tuy Phong (Bình Thuận) cho biết: “Họp giao ban sáng nay tôi đã nhắc các cán bộ điều tra phải tiến hành xác minh nhanh chóng và có báo cáo kịp thời cho Thủ trưởng và Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT. Đồng thời nhanh chóng làm để còn trả xe cho nhà xe sửa chữa để làm ăn”.
Theo thượng tá Nguyễn Văn Nam, ngay sau khi nhận tin báo sự việc nhiều người gây náo loạn tại khu vực ngã ba Chí Công tối 28.5, ông đã chỉ đạo tổ công tác ở TT.Phan Rí Cửa đến hiện trường ngay để xử lý.
Cũng trong sáng nay, Phó công an xã Chí Công Phạm Ngọc Thành, cho biết: “Tôi không nhìn thấy, nhưng nghe anh em nói lại là nhà xe này bỏ đói khách, chỉ cho một cái bánh bao và một chai nước, không cho ăn cơm. Nhưng có gì đi chăng nữa cũng không hành hung người ta như thế được. Cái sai của người ta giờ thành cái sai của mình rồi”.
Anh Nguyễn Ngọc Quý, công an viên xã Chí Công cho biết, khi nghe tin, anh là người đầu tiên đến hiện trường nhưng người dân vây kín xe khách. Lúc này có hai tài xế xe khách chạy vào trong nhà trọ Quốc Hương gần đó để tránh bị đánh.
Các bác sĩ chẩn đoán anh Thắng bị “gãy kín xương sườn số 8-9 (phải); chấn thương ngực Ảnh: Quế Hà
Ông Nguyễn Đình Hảo, Bí thư Đảng ủy xã Chí Công nói: “Sự việc này tôi mới nghe qua, chưa rõ đầu đuôi ai sai ai đúng thế. Tuy nhiên, nếu nhà xe có sai gì đi nữa thì hành khách có thể sử dụng cách khác để phản đối. Không thể đập phá hay hành hung nhà xe. Trước pháp luật mọi người phải bình đẳng và tuân thủ như nhau”. 
Trong khi đó, sáng nay, sau khi làm việc với Công an H.Tuy Phong, anh Nguyễn Hữu Thắng, chủ xe khách giường nằm biển số 37S-7253 đã phản hồi thông tin về việc hành khách nói nhà xe “bỏ đói” khách.
“Họ nói chúng tôi bỏ đói, không cho ăn sáng là không đúng. Vì nhà xe lấy giá tiền đó chỉ có thể cho ăn hai bữa trưa và tối không hề có ăn sáng”, anh Thắng nói và cho biết thêm đã tường trình toàn bộ sự việc với Công an H.Tuy Phong cũng như đề nghị phía công an giải quyết nhanh để lấy xe đi sửa chữa để có thể về quê điều trị vết thương.
Theo bệnh án, anh Thắng đã được các bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa Huyện Tuy Phong chụp X-Quang, trong đơn thuốc ghi rõ “gãy kín xương sườn số 8-9 (phải); chấn thương ngực”.
Hành khách trên xe nói gì?
Trưa 30.5, sau khi làm việc với Cơ quan điều tra Công an H.Tuy Phong, các hành khách đi trên xe giường nằm biển số 37S-7253 cũng đã có buổi trao đổi với chúng tôi.
Theo lời của các anh Nguyễn Minh Tý, Võ Hùng Cường và Nguyễn Văn Đảm, vào khoảng 7 giờ ngày 28.5, xe dừng để đổ xăng và cho khách đi vệ sinh nhưng không dừng cho ăn sáng; đến trưa mới dừng xe cho ăn. 
Anh Võ Hùng Cường kể: “Khi vào quán cơm đầu tiên ở Hà Tĩnh (quán này bán phở bò, phở gà), nhân viên bưng cho khách mỗi người một tô phở gói, vài miếng thịt bò với nước lèo... Khi chúng tôi đòi cơm thì quán nói giờ này chỉ có phở, không có cơm”.
Cả ba hành khách này đều khẳng định không biết ai là người đánh chủ xe Nguyễn Hữu Thắng gãy xương. Trong khi đó, chủ xe Nguyễn Hữu Thắng cho biết có ghi được hình ảnh về người thanh niên cầm cây lao vào đánh anh trọng thương.
Hiện Cơ quan CSĐT Công an H.Tuy Phong vẫn đang tiến hành lấy lời khai các hành khách đi trên xe và nhà xe để xử lý theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.