Đau thương bao trùm gia đình có 3 người mất tích trên biển

30/07/2015 18:52 GMT+7

(TNO) Đã 3 ngày nay, chị Nguyễn Thị Hân (36 tuổi) ở thôn Tân Hưng, xã Hưng Lộc, H.Hậu Lộc (Thanh Hóa) chỉ biết vật vã, gào khóc thảm thiết khi nhận được hung chồng bị nạn trên biển. 5 đứa con gái lít nhít của chị chỉ biết hết chạy vào ôm bà, rồi lại chạy ra ôm mẹ khóc tu tu cho đến cạn nước mắt…

(TNO) Đã 3 ngày nay, chị Nguyễn Thị Hân (36 tuổi) ở thôn Tân Hưng, xã Hưng Lộc, H.Hậu Lộc (Thanh Hóa) chỉ biết vật vã, gào khóc thảm thiết khi nhận được hung chồng bị nạn trên biển. 5 đứa con gái lít nhít của chị chỉ biết hết chạy vào ôm bà, rồi lại chạy ra ôm mẹ khóc tu tu cho đến cạn nước mắt…

Chị Nguyễn Thị Hân cùng các con gào khóc thảm thiết - Ảnh: Ngọc Minh
Có mặt tại nhà anh Đặng Văn Toanh (37 tuổi) ở thôn Tân Hưng, xã Hưng Lộc, H.Hậu Lộc (Thanh Hóa) – chủ của chiếc tàu cá mang số hiệu TH 91287 TS bị nạn ở vùng biển Hải Phòng, Quảng Ninh vào chiều ngày 27.7, chúng tôi không khỏi xót xa. Tàu bị chìm, anh Toanh cùng bố là ông Đặng Văn Oanh (63 tuổi), cháu ngoại (gọi Toanh bằng cậu ruột), Triệu Văn Đức (17 tuổi) và 3 ngư dân khác là Phan văn Đậu (58 tuổi), cùng ngụ tại thôn Tân Hưng, Lê Văn Trường (59 tuổi) và Nguyễn Văn Tuấn (32 tuổi) đều ngụ tại xã Ngư Lộc, H.Hậu Lộc bị mất tích.
Chị Nguyễn Thị Hân (36 tuổi vợ anh Toanh) chỉ biết ngửa mặt lên trời gào khóc trong tuyệt vọng. Trong nhà chị giờ còn lại người mẹ chồng bị bại liệt cùng 5 con gái nhỏ, đứa lớn nhất mới chỉ 12 tuổi, đứa bé chưa đầy 2 tuổi. Từ hôm nghe tin tàu của gia đình bị nạn đến giờ cứ chốc chốc chị lại tất tả chạy ra bờ biển, rồi lại hoảng loạn chạy về nhà nằm vật ra đất gào khóc.
13 năm cưới nhau là 13 năm chị cùng chồng phải gồng lên lo toan cuộc sống. Giữa 5 lần sinh nở, năm 2005, chị cùng chồng vay mượn mua một con tàu khai thác thủy sản. Tuy nhiên, chưa đầy một năm sau thì tàu gặp nạn, bị chìm ở vùng biển Hải Phòng. May mà Toanh cùng các ngư dân được tàu bạn cứu vớt.
Trắng tay, vợ chồng Toanh lại lần hồi vay mượn sắm mới tàu cá. Cứ thế, nợ chồng nợ, nhưng sống ở đây không đi đánh cá thì lấy gì nuôi cả một gia đình tới 9 miệng ăn, nên bất chấp hiểm nguy anh Toanh vẫn lầm lũi ra khơi kiếm sống. “Cứ tưởng một lần chết hụt thì sẽ được sống lâu, ai ngờ ông cứ hành hạ tôi mãi thế này ông trời ơi…”, tiếng chị Hân ai oán.
  Hi vọng dần tắt đối với gia đình những người bị nạn - Ảnh: Ngọc Minh
Còn bà Nguyễn Thị Hồng (mẹ anh Toanh) vốn sẵn mang trong người đủ thứ bệnh, giờ thêm tin chồng con mất tích khiến bà gần như quỵ hẳn. Bà chỉ biết gượng quanh chiếc giường, thi thoảng nhờ người đỡ ngồi lên rồi dùng tay đập đập yếu ớt từng hồi xuống chiếu khóc lóc không ra hơi, cố gọi tên chồng, tên con, tên cháu.
Chị Đặng Thị Hoa (con gái bà Hồng và là mẹ của Triệu Văn Đức) cứ hết chạy ra sân, lại chạy vào nhà ôm mẹ, ôm em và các cháu khóc lóc thê thảm. “Ối các bác ơi, có gia đình nào đau khổ như gia đình tôi không. Sao ông trời một lúc cướp đi cả 3 bố con ông cháu nhà tôi một lúc…”, chị Hoa gào đến lạc cả giọng.
Chị Hoa lấy chồng cùng thôn, cuộc sống gia đình cũng khó khăn lắm, nên chị đành phải cho cháu Triệu Văn Đức bỏ học giữa chừng đi làm công kiếm ăn. Thương chị, thương cháu, Toanh kéo Đức xuống tàu đánh cá cùng mình vừa tạo công ăn việc làm, vừa tiện bề trông nom cháu thay chị.
Ai ngờ, chuyến đi biển lần này cả ba ông con, cậu cháu gặp nạn. Mỗi giờ đồng hồ qua đi, hi vọng vào một điều thần kỳ nào đó dần tắt đối với gia đình đang có người thân mất tích. Chị Hoa biết điều đó, bởi đã có bao giờ những ngư dân mất tích trên biển ở cái xóm nghèo này trở về được đâu. Vậy nên nỗi đau càng thêm quặn thắt. Tiếng khóc không chút hi vọng thật não nề.
Nỗi đau xé ruột bao trùm ngôi nhà của anh Toanh - Ảnh: Ngọc Minh
Chẳng biết phải an ủi mẹ và các chị các cháu bằng cách nào, anh Đặng Văn Tú (em ruột anh Toanh) chỉ biết ngồi bất động hàng giờ bên thềm nhà bất lực. Anh Tú kể, vào khoảng 9 giờ sáng ngày 27.7, anh Toanh còn điện thoại được về nhà cho chị Hân trò chuyện. Anh Toanh bảo đang cho tàu về cảng Vân Đồn (Quảng Ninh) để tránh biển động, gia đình ở nhà cứ yên tâm. Đến khoảng 15 giờ chiều, ngày 27 chị Hân nhiều lần liên lạc với anh Toanh và anh em ngư dân trên tàu nhưng không có tín hiệu.
Mãi đến sáng 28.7 gia đình mới nhận được thông tin từ tàu bạn là tàu của anh Hân gặp sự cố bị chìm trên biển, trên tàu có 7 người thì chỉ có một người là cháu Nguyễn Văn Tuấn (23 tuổi) ôm được chiếc can nhựa trôi dạt vào đảo Cô Tô; còn lại 6 người bị mất tích…
“Gia đình cũng nhờ vả các tàu bạn trong tổ đội phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức tìm kiếm, nhưng đến giờ vẫn chưa có tin tức gì. Ở Quảng Ninh bây giờ thời tiết lại quá xấu, phương tiện đi ra đảo không có, nên chúng tôi có muốn ra đó ngóng tin cũng không được, sốt ruột quá”, anh Tú nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.