'Đây là giai đoạn rất căng thẳng đối với sức khỏe ông Thanh'

13/02/2015 10:16 GMT+7

(TNO) Giáo sư Phạm Gia Khải, Phó ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe T.Ư, cho biết: 'Ông Thanh bắt đầu hôn mê từ ngày 11.2. Tình trạng rất xấu. Biện pháp điều trị đông tây y kết hợp vẫn đang được tiếp tục, nhưng thực chất không giải quyết được gì cả. Tất cả các biện pháp đông tây y đều không giải quyết được gì trong thời điểm này. Đây là giai đoạn rất căng thẳng đối với sức khỏe ông Thanh'.

(TNO) Sáng 13.2, các giáo sư, chuyên gia y tế của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ T.Ư tiến hành lại mọi xét nghiệm, sau đó mới có thể tiên lượng được tình trạng sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh (Trưởng ban Nội chính T.Ư), đang điều trị bệnh rối loạn sinh tủy tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đà Nẵng.

Sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh đang ở giai đoạn rất căng thẳngGiáo sư Phạm Gia Khải (giữa) trao đổi với báo chí thông tin về sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh - Ảnh: Bảo Nguyên
Trước đó, sau khi kiểm tra, hội chẩn tình hình sức khỏe của ông Thanh tại Bệnh viện Đà Nẵng, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe T.Ư, cho biết hiện nay tình trạng của ông Thanh đang hết sức khó khăn, ông Thanh không thể ăn uống mà phải truyền máu, dinh dưỡng, đạm.
Ông Triệu cho biết thêm: “Hiện các bác sĩ đang tiến hành lọc máu lần thứ 2 để lọc các chất độc trong máu cho ông Nguyễn Bá Thanh, khi lọc máu thì phải cho thuốc an thần”.
Theo giáo sư Phạm Gia Khải, Phó ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe T.Ư, các chức năng về máu của ông Thanh đều kém do bệnh sinh tủy gây nên biến chứng tất yếu của nó, là bệnh tăng bạch cầu ác tính, tất cả các thành phần đều hỏng hết, nên vừa có nước máu trong màng bụng, nước tiểu có máu. Thêm nữa, chức năng gan rất tồi, lượng hồng cầu trong máu còn rất ít, phải tiến hành lọc máu.
Trước thông tin ông Thanh hôn mê, ông Khải cũng cho biết: “Ông Thanh không tỉnh. Ông Thanh bắt đầu hôn mê từ ngày 11.2. Tình trạng rất xấu. Biện pháp điều trị đông tây y kết hợp vẫn đang được tiếp tục, nhưng thực chất không giải quyết được gì cả. Tất cả các biện pháp đông tây y đều không giải quyết được gì trong thời điểm này. Đây là giai đoạn rất căng thẳng đối với sức khỏe ông Thanh. Chúng tôi đang nỗ lực tìm giải pháp để cải thiện tình hình đối với sức khỏe ông Thanh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.