Đe dọa cắt ngực ‘con nợ’, lãnh án tù

25/05/2015 19:38 GMT+7

(TNO) Do bà Hiếu không có tiền để trả như cam kết nên Dung đòi bắt cóc con của bà Hiếu, cắt ngực bà Hiếu... Bà Hiếu đã phải hẹn Dung và Đính đến quán cà phê để đưa 250 triệu đồng.

(TNO) Do bà Hiếu không có tiền để trả như cam kết nên Dung đòi bắt cóc con của bà Hiếu, cắt ngực bà Hiếu... Bà Hiếu đã phải hẹn Dung và Đính đến quán cà phê để đưa 250 triệu đồng.

Ngày 25.5, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Tống Thị Thu Dung, Trần Quốc Vũ (cùng ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) lần lượt 7 năm tù và 3 năm tù về cùng tội “cưỡng đoạt tài sản”.
Tại tòa, Dung thừa nhận toàn bộ hành vi của mình còn Vũ quanh co, chối tội.
HĐXX nhận định, hành vi của Dung và Vũ đã xâm phạm tài sản của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội nên cần xử nghiêm để giáo dục, răn đe, phòng ngừa chung.
Theo cáo trạng, bà Lê Kim Đính có nợ Dung tiền nhưng không có khả năng chi trả. Tháng 6.2012 khi Dung đòi tiền, bà Đính cho biết trong năm 2011 có đưa cho ông Lê Đình Minh số tiền 1,5 tỉ đồng để ông Minh đưa cho ông Nguyễn Huỳnh Đức vay và bà Nguyễn Thị Hồng Hiếu là người đứng ra bảo lãnh. Tuy nhiên, ông Đức không hoàn trả lại số tiền 1,5 tỉ đồng như cam kết mà bỏ đi khỏi nơi cư trú.
Tháng 7.2012, Dung, bà Đính cùng Trần Quốc Vũ đến công ty của bà Hiếu đòi tiền. Hai bên xảy ra cự cãi vì bà Hiếu cho rằng mình không nợ bà Dung số tiền này.
Sau đó, nhóm người này ép bà Hiếu về nhà của Vũ ở Q.7. Tại đây, Vũ la mắng, chửi bà Hiếu, bắt ép phải viết giấy nợ 1,5 tỉ đồng. Bà Hiếu lên tiếng giải thích thì bị Vũ nhét điện thoại di động vào miệng, dùng chai nước suối đánh vào đầu, nhổ nước bọt vào mặt. Quá sợ hãi, bà Hiếu đành viết giấy cam kết có vay của Dung và Đính 1,5 tỉ đồng.
Ngày 21.7.2012, do bà Hiếu không có tiền để trả như cam kết nên Dung đòi bắt cóc con của bà Hiếu, cắt ngực bà Hiếu... Lo sợ ảnh hưởng đến gia đình, bà Hiếu hẹn Dung và Đính đến quán cà phê L.A (Q.7) để đưa 250 triệu đồng. Tuy nhiên, trong lúc Dung và Đính đang nhận tiền của bà Hiếu thì bị công an bắt quả tang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.