Đề nghị bổ sung nội dung báo cáo về tình hình biển Đông trong kỳ họp QH

09/10/2014 01:09 GMT+7

Báo cáo về việc chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8 của QH trước Ủy ban Thường vụ QH hôm qua 8.10, Chủ nhiệm Văn phòng QH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết dự kiến kỳ họp sẽ kéo dài từ 19.10 đến 28.11, với 33 ngày làm việc chính thức. QH sẽ biểu quyết thông qua danh sách những người được QH tiến hành lấy phiếu tín nhiệm (ngày 14.11) và tiến hành lấy phiếu theo Nghị quyết số 35/2012/QH13 của Quốc hội (ngày 15.11).

Ông Nguyễn Hạnh Phúc cũng cho biết trên cơ sở tiếp thu các ý kiến đóng góp, Văn phòng QH đề nghị Ủy ban Thường vụ QH xem xét điều chỉnh nội dung kỳ họp. Cụ thể, trong các nội dung bổ sung có việc QH nghe Chính phủ báo cáo về tình hình biển Đông, việc Trung Quốc xây dựng các đảo nhân tạo trên quần đảo Trường Sa. Bên cạnh đó, các đại biểu QH cũng sẽ được gửi báo cáo nghiên cứu về một số vấn đề, trong đó có tình hình lao động nước ngoài, nhất là lao động Trung Quốc tại VN.

Theo ông Nguyễn Hạnh Phúc, một số ý kiến đề nghị tăng thời gian thảo luận ở hội trường về Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông thêm 1 buổi/dự án, đề án; tăng thời gian chất vấn và trả lời chất vấn từ 2 ngày rưỡi lên 3 ngày để bảo đảm thời gian làm rõ vấn đề mà đại biểu QH chất vấn...

Trường Sơn

>> Tham vọng xây đảo nhân tạo ở biển Đông
>> Trung Quốc sẽ xây đảo nhân tạo kiểu Dubai ở biển Đông
>> Vạch trần mưu đồ xây dựng đảo nhân tạo của Trung Quốc tại Trường Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.