Đề nghị có một đại biểu HĐND đại diện cho huyện đảo Hoàng Sa

18/02/2016 00:00 GMT+7

“Chúng ta luôn đấu tranh cho Hoàng Sa thì nhất thiết và cần phải cơ cấu một ĐB cho H.Hoàng Sa”, ông Tiếng nhấn mạnh.

“Chúng ta luôn đấu tranh cho Hoàng Sa thì nhất thiết và cần phải cơ cấu một ĐB cho H.Hoàng Sa”, ông Tiếng nhấn mạnh.

Tại hội nghị hiệp thương lần thứ nhất bầu cử đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa 14 và ĐB HĐND khóa 9 (nhiệm kỳ 2016 - 2021) do Ủy ban MTTQ TP.Đà Nẵng tổ chức vào sáng qua (17.2), 100% các ĐB đến từ các hội, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội đã biểu quyết thống nhất phải có 1 ĐB HĐND TP đại diện cho H.Hoàng Sa.
Tại hội nghị, sau khi Thường trực HĐND TP.Đà Nẵng thông báo cơ cấu ĐB HĐND khóa 9 nhưng không có ĐB H.Hoàng Sa, Chủ tịch Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật TP Bùi Văn Tiếng đã đề nghị hội nghị cơ cấu thêm một ĐB thuộc UBND H.Hoàng Sa. Theo ông Tiếng, Hoàng Sa là phần thiêng liêng của Tổ quốc đang bị tạm chiếm.
“Chúng ta luôn đấu tranh cho Hoàng Sa thì nhất thiết và cần phải cơ cấu một ĐB cho H.Hoàng Sa”, ông Tiếng nhấn mạnh và cho rằng, đây là việc cần thiết và trong nhiệm kỳ HĐND TP lần này phải bầu cho được một ĐB thuộc huyện đảo này.
Sau khi lắng nghe ý kiến của ông Tiếng, nhiều ĐB khác cũng bày tỏ quan điểm đồng tình. Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP.Đà Nẵng Thái Thanh Hùng, cho rằng việc có một ĐB của H.Hoàng Sa sẽ vừa góp phần đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo vừa giáo dục truyền thống và nhắc nhớ về một phần máu thịt đã bị chiếm đóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.