Đề nghị đình chỉ hoạt động nhà máy thép gây ô nhiễm từ 3 - 6 tháng

20/11/2014 18:05 GMT+7

(TNO) Ngày 20.11, Đoàn thanh tra Tổng Cục môi trường (Bộ TN-MT) do ông Lương Duy Hanh, Cục trưởng Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty TNHH thép Đồng Tiến (xã Hắc Dịch, H.Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu) về công tác bảo vệ môi trường.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty TNHH thép Đồng Tiến giải trình về những tồn tại trong công tác bảo vệ môi trường trong thời gian qua đã gây ảnh hưởng môi trường, sức khỏe và cuộc sống của người dân khu vực xung quanh.

Ngay sau đó, Đoàn thanh tra phối hợp với Thanh tra Sở TN-MT, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, UBND H.Tân Thành và UBND xã Hắc Dịch tiến hành khảo sát và phát hiện nhiều sai phạm trong công tác bảo vệ môi trường của Công ty TNHH thép Đồng Tiến.

Cụ thể, công ty đã không lập báo cáo quản lý chất thải nguy hại định kỳ theo quy định; không đăng ký cấp lại chủ nguồn thải, chất thải nguy hại; thực hiện không đúng, không đầy đủ chương trình quan trắc; giám sát môi trường theo quy định.

Ngoài ra, công ty đã chuyển giao chất thải nguy hại cho tổ chức không có giấy phép quản lý chất thải nguy hại theo quy định; không thu gom triệt để chất thải nguy hại vào khu vực lưu giữ tạm thời; để chất thải nguy hại ngoài trời và có thể tràn, đổ, phát tán ra ngoài môi trường.

Công ty không xây lắp, không vận hành công trình xử lý môi trường đã cam kết trong đề án bảo vệ môi trường đã được phê duyệt, xử lý chất thải nguy hại khi không có giấy phép quản lý chất thải nguy hại…

Đoàn thanh tra đã lập biên bản và đề nghị cấp có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính về công tác bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH thép Đồng Tiến. Đồng thời đề nghị đình chỉ hoạt động từ 3 - 6 tháng để công ty khắc phục những tồn tại trong công tác bảo vệ môi trường.

Nguyễn Long - Nam Phong

>> Một số nhà máy thép phía bắc ngừng sản xuất do khó khăn
>> Vụ tai nạn tại nhà máy thép Pomina 3: 1 công nhân đã tử vong
>> Người dân tiếp tục "bao vây" nhà máy thép
>> Người dân bức xúc vì nhà máy thép gây ô nhiễm
>> Đình chỉ hoạt động nhà máy thép gây ô nhiễm
>> Hàng ngàn người vây nhà máy thép phản đối gây ô nhiễm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.