Đề nghị khen thưởng 2 anh em dũng cảm cứu người

17/01/2019 09:56 GMT+7

Công an Bình Định hoàn tất hồ sơ đề nghị UBND tỉnh khen thưởng anh Hồ Minh Tỏ và anh ruột Hồ Minh Tình về hành động dũng cảm cứu người gặp nạn trong mưa lũ.

Ngày 16.1, Công an Bình Định hoàn tất hồ sơ đề nghị UBND tỉnh khen thưởng anh Hồ Minh Tỏ (18 tuổi) và anh ruột Hồ Minh Tình (21 tuổi, cùng ở xã Ân Mỹ, H.Hoài Ân, Bình Định) về hành động dũng cảm cứu người gặp nạn trong mưa lũ.
Trong đợt mưa cuối tháng 12.2018 vừa qua, anh Phạm Minh Nguyễn (ngụ xã Ân Tín, H.Hoài Ân) trên đường đi làm về đến cầu Mỹ Thành (xã Ân Mỹ) thì va chạm giao thông với một người đi xe máy ngược lại. Cú tông mạnh khiến anh Nguyễn bất tỉnh, rơi xuống cầu Mỹ Thành, bị lũ cuốn trôi.
Thời điểm này trời tối, nước sâu và chảy xiết, nhưng khi phát hiện có người đang chới với giữa sông, hai anh Tỏ và Tình đã không quản nguy hiểm ra cứu. Anh Tỏ nhảy xuống sông, tiếp cận nạn nhân; còn anh Tình trên bờ quăng dây kéo anh Tỏ và anh Nguyễn vào bờ; sau đó sơ cứu rồi đưa nạn nhân tới Bệnh viện khu vực Bồng Sơn, H.Hoài Nhơn cấp cứu. Nhờ đó, anh Nguyễn được cứu sống.
Anh Tình chia sẻ: “Đoạn cầu này là vùng trũng, hễ mưa to là nước tràn qua cầu, cầu lại không có thành cao nên rất nhiều người gặp nạn tại đây. Nhà ở gần cầu, vì vậy trong nhà chúng tôi luôn có đoạn dây được chuẩn bị sẵn, phát hiện ai gặp nạn là ứng cứu ngay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.