Đề nghị mua nhà đất phải gửi tiền qua tài khoản công chứng

13/11/2013 03:25 GMT+7

Chiều 12.11, thảo luận về dự thảo sửa đổi luật Công chứng, hầu hết các đại biểu (ĐB) đều bày tỏ quan điểm ủng hộ các điều khoản, phạm vi sửa đổi đồng thời đề nghị bổ sung thêm các quy định để hoạt động đặc thù này chặt chẽ hơn. ĐB Huỳnh Văn Tính (Tiền Giang) cho rằng trong thời gian qua đã có nhiều trường hợp sử dụng giấy tờ giả mạo để công chứng hợp đồng mua bán nhà đất gây thiệt hại cho người dân cũng như uy tín các tổ chức công chứng.

Để đối phó tình trạng lừa đảo này, ĐB Tính đề xuất bổ sung vào dự thảo luật quy định việc mua bán chuyển nhượng bất động sản phải thanh toán qua ngân hàng thông qua tài khoản của cơ quan trung gian là Tổ chức hành nghề công chứng. Theo đó, các bên mua bán, chuyển nhượng thỏa thuận gửi tiền vào tài khoản tạm gửi của Tổ chức hành nghề công chứng, sau khi giao dịch thành công, bàn giao quyền sử dụng hoặc đăng ký giấy tờ sở hữu thì Tổ chức hành nghề công chứng chuyển tiền cho bên bán...

Thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giao thông đường thủy nội địa, Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường cho rằng thời gian gần đây đã xảy ra một số vụ việc chìm tàu gây thiệt hại lớn về người và vật chất. Các vụ tai nạn cũng đã bộc lộ nhiều bất cập trong công tác cứu nạn, đặc biệt là sự phối hợp của các cơ quan quản lý nhà nước. Do đó, ủy ban này đề nghị quy định chi tiết về nguyên tắc, sự phối hợp và trách nhiệm của các bộ, ngành, chính quyền địa phương, của các cơ quan tìm kiếm và cứu nạn... quy định về trách nhiệm của cơ quan quản lý đường thủy trước, trong và sau khi xảy ra tai nạn, nội dung tìm kiếm, khắc phục hậu quả sau khi vụ việc xảy ra trong hoạt động cứu nạn.  

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.