Đề nghị rút ngắn thời gian xét nghiệm Covid-19 không quá 6 giờ

Mạnh Cường
Mạnh Cường
16/04/2020 17:27 GMT+7

Ngày 16.4, UBND tỉnh Quảng Nam tổ cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để đánh giá tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh và tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Sở Y tế, cho biết tính đến 17 giờ ngày 15.4, đã triển khai thực hiện hơn 2.700 mẫu xét nghiệm và đã lấy kết quả toàn bộ, trong đó có 3 mẫu dương tính Covid-19 (đã điều trị khỏi); cách ly tập trung tại các cơ sở với 1.015 người (866 người kết thúc cách ly).

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, nhấn mạnh Quảng Nam đang xếp vào nhóm các tỉnh có nguy cơ cao, nên đề nghị cần bám sát chỉ đạo của Chính phủ, việc “co dãn” phải trong thẩm quyền, phù hợp đặc điểm tình hình trên tất cả các lĩnh vực và phải được xem xét kỹ lưỡng.

Các nội dung trong Chỉ thị 16 và văn bản 1779 của tỉnh vẫn phải được duy trì nghiêm trong một tuần tới, giữ nguyên các khu cách ly tập trung để sẵn sàng tiếp nhận người về từ TP.HCM và Hà Nội cùng những trường hợp có nguy cơ.

Ông Thanh yêu cầu tạm dừng trong 1 tuần các hoạt động không thiết yếu, các dịch vụ lưu trú, du lịch, vui chơi, sinh hoạt thể dục thể thao, các cơ sở kinh doanh nhà hàng, quán ăn, rượu bia, cà phê, bar, vũ trường, karaoke, massage, rạp chiếu phim, internet công cộng… Đặc biệt, không tập trung trên 20 người trong 1 phòng; tụ tập quá 2 người tại nơi công cộng.

“Công tác phòng chống dịch đặt lên hàng đầu, tuy nhiên phải xem xét việc phát triển xã hội, tránh tạo ra trì trệ. Trong điều kiện của tỉnh, cần tính toán đến việc quản lý ở mức độ vừa phải, trong thẩm quyền nhưng phải ưu tiên đảm bảo được an toàn, phòng chống dịch bệnh Covid-19”, ông Thanh nhấn mạnh.

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị rút ngắn thời gian xét nghiệm Covid-19, từ khi đưa mẫu đi xét nghiệm đến khi có kết quả không quá 6 giờ. Các địa phương, đơn vị linh hoạt bố trí số lượng người phục vụ khu cách ly, song phải đảm bảo quân số thường trực.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.