Đề nghị tiêm vắc xin cho lái xe như lực lượng tuyến đầu

Chí Hiếu
Chí Hiếu
31/07/2021 07:46 GMT+7

Bộ Công thương có văn bản đề nghị các địa phương ưu tiên tiêm vắc xin cho lái xe, người lao động ngành vận tải và logistics như lực lượng tuyến đầu chống dịch

Hôm qua (30.7), Bộ Công thương có văn bản đề nghị các địa phương ưu tiên tiêm vắc xin cho lái xe, người lao động ngành vận tải và logistics nhằm không để đứt gãy chuỗi sản xuất.

Đề xuất tiêm vắc xin Covid-19 cho gần 63.000 shipper tại TP.HCM

Bộ Công thương cho rằng nguyên nhân chủ yếu của việc gián đoạn quá trình lưu thông hàng hóa, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất trong thời gian qua chủ yếu do nhiều cấp chính quyền còn chưa đánh giá đúng tầm quan trọng của lực lượng lao động trong các ngành vận tải và logistics trong việc phục vụ lưu thông hàng hóa cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong bối cảnh dịch bệnh.
Cùng với đó, các quy trình kiểm dịch các đối tượng này rất phức tạp, tốn kém, gây lãng phí thời gian và chi phí của doanh nghiệp. “Cần bổ sung đối tượng lao động trong các ngành vận tải và logistics - đặc biệt là lái xe, phụ xe, vận tải liên tỉnh, đội ngũ lao động tại các cảng biển, cửa khẩu… là đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin như lực lượng tuyến đầu chống dịch”, Bộ Công thương đề xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.