Đề nghị truy tố 'nhiếp ảnh gia' biến thái

02/03/2015 08:16 GMT+7

Công an Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng cho hay vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Nguyễn Văn Minh (25 tuổi, ngụ thôn Quảng Xá, xã Tân Ninh, H.Quảng Ninh, Quảng Bình) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Công an Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng cho hay vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Nguyễn Văn Minh (25 tuổi, ngụ thôn Quảng Xá, xã Tân Ninh, H.Quảng Ninh, Quảng Bình) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo kết luận điều tra, tháng 10.2014, N.T.T.H (22 tuổi, ngụ H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng), là nữ sinh trọ học ở Q.Ngũ Hành Sơn, tìm việc trên mạng bị hấp dẫn bởi rao vặt trên Facebook Mua bán đồ cũ Đà Nẵng. “Cần tìm 3 người mẫu chụp quảng cáo, thù lao 400.000 - 600.000 đồng/1 - 2 tiếng”. Từ số điện thoại H. để lại, Minh khoe là nhiếp ảnh gia chụp người mẫu quảng cáo quần áo cho công ty nước ngoài. Thấy H. ngần ngại, Minh dụ sẽ chụp tại phòng trọ của H. cho yên tâm. 3 ngày sau Minh mò đến rồi yêu cầu nữ sinh này cởi quần áo, chỉ mặc đồ lót khiến H. hoảng hốt. Minh giải thích chỉ chụp thân thể để dễ ghép vào các bộ quần áo khác, đồng thời động viên: “Xung quanh phòng trọ đông người, lại ban ngày, sao anh dám làm bậy mà em sợ, chỉ 15 phút là xong, anh trả em 500.000 đồng” khiến H. xiêu lòng. Sau vài kiểu ảnh, Minh nói H. cởi cả đồ lót, H. cự tuyệt thì Minh càng thô bạo khiến H. dọa la lên Minh mới dừng lại, trở mặt không trả tiền do bộ ảnh không thành rồi bỏ đi.

Thượng tá Ngô Đình Thu, Phó trưởng công an Q.Ngũ Hành Sơn, nhận định đây là một dạng tội phạm mới từ mạng xã hội mà việc triệt phá không phải dễ do bị hại ngại sợ gia đình, bạn bè biết, ảnh hưởng đời tư nên ngại hợp tác. Tuy nhiên vụ án này cũng là bài học cảnh tỉnh các nữ sinh có ý định khoe thân để có tiếng, có tiền mà không chịu trau dồi kỹ năng, tri thức.

Một tháng sau, với bài cũ, Minh lừa được nữ sinh viên đồng hương L.T.T (22 tuổi) cũng đang trọ học tại Q.Ngũ Hành Sơn. Rút kinh nghiệm “con mồi” trước, Minh thẳng thắn ra giá chụp đồ lót với thù lao 500.000 đồng/15 phút. T. đang cần nộp học phí nên đánh liều. Minh ra chợ mua bộ đồ lót rẻ tiền đến phòng trọ yêu cầu cô này mặc vào để mình “sáng tác”. Chụp được 4 tấm chính diện và sau lưng, Minh dụ T. trút bỏ đồ lót cũng với lý do “chụp khỏa thân để dễ ghép với các bộ quần áo khác và xóa mặt” đồng thời nâng cát sê lên 1 triệu đồng khiến T. hết băn khoăn. Lúc này, Minh lấy lý do tạo dáng, chỉnh sửa tư thế để “lấn tới”. Khi bị phản ứng, y lấy cớ gây sự rồi xù cát sê. Nhưng sau đó y gọi điện thoại đến đe dọa sẽ tung ảnh cho nhiều người xem khiến T. lo sợ nên đã trình báo công an. Trong khi đó, cùng thời gian này y lại lừa được một nữ sinh 16 tuổi là N.T.T.N cũng với thủ đoạn tương tự. Trưa 29.12.2014, y đưa N. vào nhà nghỉ chụp hình, đến đoạn khỏa thân thì N. không chịu, y lấy lý do đó xù tiền luôn. Khi N. liên lạc xin xóa hình và đừng tung lên mạng thì y cũng trở mặt đe dọa tống tiền.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng xác định Minh tạm trú tại Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng. Từ đó, chân tướng “nhiếp ảnh gia” biến thái này lộ diện là một sinh viên ngành xây dựng tại Đà Nẵng. Minh cùng người yêu mưu sinh bằng mua bán phụ kiện điện thoại qua mạng, nhưng thu nhập chính là từ web sex khi Minh bán clip, ảnh sex chụp được từ các nữ sinh nhẹ dạ.

Trưa 2.1, Minh nhận tiền của N. thì bị bắt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.