Đề xuất hủy bỏ đồ án quy hoạch đường Lê Hồng Phong nối dài ở Quy Nhơn

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
07/01/2021 08:58 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định có ý kiến bằng văn bản đề nghị hủy bỏ đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng thông tuyến đường Lê Hồng Phong (nối dài) ra đường Xuân Diệu (P.Trần Phú, TP.Quy Nhơn).

Ngày 6.1, UBND tỉnh Bình Định cho biết Chủ tịch UBND tỉnh này đã có ý kiến bằng văn bản đề nghị Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét đề xuất của UBND TP.Quy Nhơn về việc xin hủy bỏ đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng thông tuyến đường Lê Hồng Phong (nối dài) ra đường Xuân Diệu (P.Trần Phú, TP.Quy Nhơn). Sau khi xem xét, Sở Xây dựng phải có báo cáo đề xuất cho UBND tỉnh xem xét chỉ đạo thực hiện trước ngày 15.1.
Tháng 6.2018, UBND TP.Quy Nhơn có thông báo về việc thu hồi đất để phục vụ dự án thông tuyến đường Lê Hồng Phong với đường Xuân Diệu, địa điểm giải phóng mặt bằng kéo dài từ hẻm 129 đến hẻm 147 Nguyễn Huệ và có 111 hộ dân ở KV.2, P.Trần Phú bị ảnh hưởng. Các hộ dân bị giải phóng mặt bằng được bố trí tái định cư tại dự án đô thị thương mại bắc sông Hà Thanh (thuộc P.Đống Đa, TP.Quy Nhơn).
Tuy nhiên, nhiều hộ dân trong vùng giải phóng mặt bằng không đồng tình với phương án thu hồi đất, bố trí tái định cư nên dự án không thực hiện được. Sau khi đối thoại với người dân, tháng 11.2019, Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến tạm dừng dự án để tiếp tục lấy ý kiến cộng đồng, khi nào người dân đồng thuận mới tiếp tục triển khai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.