Đêm giao thừa, cả nước xem pháo hoa trong thời tiết đẹp

07/02/2016 18:31 GMT+7

Đêm giao thừa tại Hà Nội trời lạnh, khô ráo. Các tỉnh miền Trung và miền Nam cũng không có mưa, thuận lợi cho người dân chờ xem pháo hoa mừng năm mới.

thoi-tiet-dep-trong-dem-giao-thua-Binh-ThanThời tiết thuận lợi trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Bính Thân giúp người dân có thể tham gia các hoạt động ngoài trời để chờ đón năm mới - Ảnh: Ngọc Thắng
Trao đổi với Thanh Niên ngày 7.2, ông Lê Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Trung tâm khí tượng thuỷ văn Quốc gia, cho biết thời tiết đêm giao thừa trên khắp ba miền đất nước, khá thuận lợi cho người dân ra ngoài du xuân, chờ đón màn bắn pháo hoa trong thời khắc chuyển giao từ năm Ất Mùi sang năm mới Bính Thân.
Ông Lê Thanh Hải cho biết, ghi nhận trong ngày 7.2, tức ngày 29 Tết nguyên đán Bính Thân, nhiệt độ ban ngày ở các tỉnh Bắc bộ đã tăng lên đáng kể. Trời có nắng ấm áp.
Trong đêm giao thừa, thời tiết tại thủ đô Hà Nội có mây âm u nhưng khó có khả năng gây mưa. Nhiệt độ ngoài trời dự báo dao động từ 10 - 12 độ C nên rất thuận lợi cho người dân tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời để chờ đón năm mới.
Ở các tỉnh khác ở khu vực Bắc bộ cũng chưa ghi nhận các dấu hiệu gây mưa, nếu có mưa cũng chỉ là mưa nhỏ rải rác. Còn tại các tỉnh ven biển như khu vực bắc Trung bộ, trong đêm giao thừa người thời tiết chỉ se se lạnh, ít có khả năng xảy ra mưa. Các tỉnh Nam Bộ thời tiết phổ biến là ban ngày trời có nắng và đêm giao thừa Tết nguyên đán Bính Thân trời không mưa.
Cũng theo ông Lê Thanh Hải, thời tiết tại các tỉnh Bắc bộ, trong 3 ngày đầu tiên của năm mới khả năng có mưa là rất thấp. Nếu có chỉ là cơn mưa nhỏ rải rác, không có khả năng mưa kéo dài, gây ẩm ướt. Bên cạnh đó, các mô hình, hệ thống quan trắc cũng chưa ghi nhận các dấu hiệu có không khí lạnh bổ sung. Theo đó, người dân tiếp tục cảm nhận được thời tiết tiếp tục ấm lên từng ngày. Ban ngày trời hửng nắng với nhiệt độ dao động từ 20 - 23 độ. Còn ban đêm, nhiệt độ là 10 - 13 độ C. Ở khu vực các tỉnh vùng núi phía Bắc, nhiệt độ sẽ thấp hơn.
Trong ngày 29 Tết nguyên đán và tiếp theo trong 3 ngày Tết của đầu năm mới, khả năng mưa ở các tỉnh miền Bắc là khá thấp, nếu có xảy ra mưa thì chỉ là mưa phùn nhỏ rải rác, không có khả năng mưa kéo dài như vừa qua.
Cũng theo thông tin Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương cũng nhận định, trong khoảng thời gian từ ngày 8 - 14.2 tức từ ngày mùng 1 Tết nguyên đán cho đến mùng 7 tháng Giêng năm Bính Thân, thời tiết tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, trời trở rét. Còn tại khu vực từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi cũng có rét trong khoảng đêm và sáng.
Còn tại các tỉnh khu vực Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ thời tiết phổ biến là đêm không mưa, ban ngày có nắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.