Đêm hội bánh tét kỷ lục

19/02/2007 11:45 GMT+7

Ngay từ chiều mùng 2 Tết, rất đông khách du xuân nườm nượp kéo về tập trung quanh những con đường dẫn vào sân khấu trung tâm tại vòng xoay Nguyễn Huệ - Lê Lợi (TP.HCM) chờ đợi tham dự Lễ hội bánh tét vào mỗi dịp xuân về.

Gần 20h, chương trình lễ hội được khai mạc với phần lễ trang trọng khi Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài châm lửa thắp hương lên bàn hương án tổ tiên. Đoàn nghệ sĩ, người mẫu… của thành phố xuất phát từ hướng chợ Bến Thành với hình tượng hóa trang của 12 ông địa, 12 lão Trư bát giới ngộ nghĩnh - biểu tượng của năm Đinh Hợi - cùng các đội lân sư rồng tiến về lễ đài trong tiếng trống nhạc rộn ràng.

Sau tiết mục sân khấu hóa về sự tích bánh chưng, khách du xuân tham dự lễ hội lại được dịp chiêm ngưỡng hai chiếc bánh tét kỷ lục nặng đến 3,5 tấn (mỗi đòn dài 3,5m với đường kính 0,8m) được làm từ 1.500 kg nếp, 300 kg đậu xanh, 100 kg thịt heo, 350 kg lá chuối…

Sau nghi lễ cắt bánh cúng tổ tiên, ước tính khoảng 30.000 khách du xuân được dịp thưởng thức hương vị đậm đà của chiếc bánh tét trong ngày đầu xuân.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ hội bánh tét:

Ai cũng muốn tìm cho mình một chỗ thật gần để được tận mắt chiêm ngưỡng cặp bánh tét có một không hai từng được ghi vào sách kỷ lục Guinness

 Vì vậy lực lượng bảo vệ phải làm việc cật lực

12 ông địa đang diễu hành qua các đường phố

Đoàn nghệ sĩ diễu hành từ hướng chợ Bến Thành về nơi tổ chức lễ hội

Đoàn lân, rồng tham gia diễu hành qua các đường phố

Tất cả các đoàn diễu hành tập trung trước bàn hương án tổ tiên
để làm lễ

Bánh tét kỷ lục được cắt ra chia cho mọi người

Cùng nhau thưởng thức

Và du khách nước ngoài cũng không bỏ lỡ cơ hội được nếm thử
bánh tét kỷ lục

 Khả Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.