Đêm nay vùng núi phía Bắc có thể xuất hiện băng giá

16/12/2014 16:09 GMT+7

(TNO) Nhiều khả năng vùng núi các tỉnh phía Bắc sẽ xuất hiện băng giá khi có thêm không khí lạnh tăng cường vào đêm nay 16.12.

(TNO) Nhiều khả năng vùng núi các tỉnh phía Bắc sẽ có băng giá, sương muối khi có thêm không khí lạnh tăng cường vào đêm nay 16.12.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, thời tiết tại các tỉnh miền Bắc vẫn rét đậm, rét hại ở nhiều nơi. Thông tin quan trắc ở các trạm khí tượng lúc 7 giờ sáng nay 16.12 cho thấy, Sa Pa (Lào Cai) lạnh nhất với 4,9 độ C; núi Mẫu Sơn 5,4 độ C; tại đèo Pha Đin (Sơn La) 8,6 độ C; núi Tam Đảo (Vĩnh Phúc) là 9 độ C và Hoàng Su Phì (Hà Giang) chuyển rét hại với 12,5 độ C.
Ngoài nhiệt độ giảm sâu, đợt không khí lạnh cũng đã gây mưa nhỏ ở một vài nơi ở khu vực đồng bằng và ven biển.
Dự báo ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ, bắc và trung Trung bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi thuộc ven biển nam Trung bộ. 
ret-dam-ret-haiMiền Bắc sẽ có rét đậm, rét hại trên diện rộng khi không khí lạnh ở ngưỡng mạnh nhất -
 Ảnh: Ngọc Thắng
Trao đổi với Thanh Niên Online, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, ông Lưu Minh Hải cho biết, trong đêm nay 16.12, không khí lạnh tác động đến Bắc bộ ở ngưỡng mạnh nhất.
Theo đó, nhiệt độ ở khu vực đồng bằng sẽ tiếp tục giảm, thời tiết chuyển rét đậm, rét hại trên diện rộng. Nhiều khả năng trong đêm nay, vùng núi các tỉnh phía Bắc sẽ xuất hiện hiện tượng băng giá và sương muối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.