Tập yoga để giảm cân

12/12/2005 20:44 GMT+7

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Seattle (Mỹ), những người thừa cân ở độ tuổi 50 nếu thường xuyên luyện tập yoga có thể giảm được 2 - 4 kg trong thời gian 10 năm. Trong khi cũng độ tuổi như vậy nhưng ở những người không tập yoga, họ chỉ giảm được 0,25 kg trong khoảng thời gian trên. (New Kerela)

Thử máu giúp phát hiện bệnh ung thư phổi


Ảnh: Scotsman

Các nhà khoa học thuộc Đại học New York (Mỹ) đã xác định một protein có tên gọi osteopontin có thể giúp phát hiện sớm một dạng ung thư phổi gây chết người hiếm gặp do bụi amiăng gây ra. Họ đã phát hiện nồng độ osteopontin có trong máu người có khối u trung biểu mô màng phổi cao hơn gấp 6 lần so với người bình thường. Protein này có thể giúp các bác sĩ chẩn đoán những bệnh nhân nào có nguy cơ bị ung thư để người bệnh được theo dõi và điều trị bệnh sớm. (ABC)

 

 

Thai phụ không nên uống nhiều cà phê


Thai phụ nên hạn chế uống cà phê

Phụ nữ mang thai uống quá nhiều cà phê rất dễ bị sẩy thai hoặc thai nhi sẽ chết sau khi chào đời. Đó là cảnh báo của các nhà khoa học thuộc Đại học Aarhus (Đan Mạch). Nghiên cứu trên hơn 88.000 phụ nữ uống cà phê trong giai đoạn mang thai thì thấy rằng nếu thai phụ uống hơn 8 cốc cà phê/ngày thì có 60% trường hợp bị sẩy thai hoặc thai nhi chết sau khi sinh. Uống từ 4-8 cốc cà phê/ngày, nguy cơ sảy thai hoặc thai nhi chết sau khi sinh là 33%. Thai phụ được khuyên chỉ uống tối đa 1-2 cốc cà phê/ngày. (MedIndia)

H.Y

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.