Đẹp da với men

04/09/2012 03:15 GMT+7

Vi sinh men mà chúng ta gọi nôm na là bột nổi, men bia hay men bánh có mặt tự nhiên trong không khí, trên vỏ của nhiều loại trái cây, chứa không ít hơn 16 a xít amin, 14 khoáng chất và 17 vitamin.

Để chăm sóc da,  người ta thường sử dụng men sống (loại men này chỉ bảo quản được trong vài ngày) hoặc bột hoạt tính men, có thể tìm mua tại các siêu thị hay gian hàng nguyên liệu làm bánh… Các trường hợp sau đây có thể sử dụng men:

Da nhờn: men có tác dụng làm sạch và tái cân bằng độ nhờn. Hòa một gói bột nổi với ít nước ấm khuấy thành hỗn hợp sệt vừa đủ, để yên 30 phút trước khi quét hết lên da. 20 phút sau làm sạch da với nước ấm.

Da khô: trộn một gói bột nổi với ít nước ấm và để 30 phút. Trong một cái chén khác đánh một lòng đỏ trứng với một muỗng dầu ô liu. Trộn hai nguyên liệu lại và quét lên da. Để khoảng 15 phút trước khi rửa lại thật sạch với nước ấm.

Da có mụn: 3 lần/tuần, bạn trộn kỹ mật ong, nước cốt chanh và men với lượng bằng nhau rồi quét lên da. Giữ 5 phút cho khô. Nhúng compress với nước chanh, phủ lên mặt nạ 3 phút, rồi rửa sạch da. Bạn nên kiên trì, bởi khi bắt đầu đợt điều trị mụn sẽ nổi lên nhiều hơn. Đó là hiện tượng bình thường - dấu hiệu cơ thể muốn loại bỏ độc tố.

Ngăn ngừa rụng tóc: stress, mệt mỏi hay chuyển mùa thì tóc rụng nhiều hơn. Đôi khi, đây là dấu hiệu của thiếu hụt vitamin B8 mà men có rất nhiều! Hòa 1/2 gói bột nổi với 3 muỗng canh nước ấm và để 30 phút. Quét hỗn hợp này lên tóc ướt và mát xa cho thấm vào chân tóc, giữ yên 30 phút trước khi xả sạch. Làm liên tục 2 lần/tuần trong hai tháng.

Móng tay giòn gãy: thiếu hụt vitamin B và khoáng chất như calcium, sắt, i ốt và magnésium sẽ làm cho móng bị yếu. Cách bổ sung tốt nhất là rắc men vào các món salad hoặc uống viên men bổ sung.

Cải thiện vòng bụng: cứ sau mỗi bữa ăn là bụng lại chướng to mất thẩm mỹ, là dấu hiệu ruột chuyển hóa kém. Vì men sống chứa nhiều probiotic nên sẽ hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Nên thường xuyên bổ sung men sống và tránh các món ăn chiên, các món xốt hoặc quá nhiều muối nhằm giảm được một hai size cho vòng bụng.

Hồng Ân

>> Làm đẹp trước khi ngủ
>> Làm đẹp tóc bằng bia
>> Làm đẹp với chanh và dầu ô liu
>> Tư vấn làm đẹp
>> U.50 làm đẹp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.