Dẹp loạn xe cấp cứu giả

07/11/2015 14:00 GMT+7

Trong thời gian qua, tại nhiều bệnh viện trên địa bàn TP.Đà Nẵng xuất hiện nhiều nhà xe mạo danh xe cấp cứu của Trung tâm Cấp cứu 115 Đà Nẵng để lừa gạt người nhà bệnh nhân và bệnh nhân.

Trong thời gian qua, tại nhiều bệnh viện trên địa bàn TP.Đà Nẵng xuất hiện nhiều nhà xe mạo danh xe cấp cứu của Trung tâm Cấp cứu 115 Đà Nẵng để lừa gạt người nhà bệnh nhân và bệnh nhân.

Xe cấp cứu thật của 115 tăng cường hơn nữa dịch vụ để phục vụ bệnh nhân nhằm xóa sổ xe cấp cứu giả - Ảnh: Diệu HiềnXe cấp cứu thật của 115 tăng cường hơn nữa dịch vụ để phục vụ bệnh nhân nhằm xóa sổ xe cấp cứu giả - Ảnh: Diệu Hiền
Các xe này sơn màu sơn, logo gần giống như xe cấp cứu 115, đến các bệnh viện, nhất là tại khu vực Bệnh viện Đà Nẵng trước các xe cấp cứu thật, đưa đón những thân nhân có nhu cầu đưa người bệnh về nhà bằng xe cấp cứu, sau đó lấy tiền gấp đôi, gấp ba. Điều này gây bức xúc trong dư luận.
Đáng nói, hầu hết các xe này đều nắm thông tin của những bệnh nhân có nhu cầu sử dụng xe cấp cứu về nhà rất nhanh, luôn đến trước các xe cấp cứu thật. Thậm chí, nếu xe cấp cứu giả đến chậm hơn xe cấp cứu thật, thì đã có những cò mồi đứng sẵn trong bệnh viện chạy ra thông báo là bệnh nhân đã về rồi, để xe cấp cứu thật ra về, sau đó xe cấp cứu giả đến đưa về với giá “cắt cổ”.
Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng thừa nhận có thực trạng như vậy tại Đà Nẵng. “Thậm chí, chúng tôi còn nhận được thông tin rằng chính những cán bộ y tế của các bệnh viện bắt tay với xe cấp cứu giả, nên thông tin về việc những bệnh nhân xuất viện họ nắm rất nhanh nhạy. Tuy nhiên, qua kiểm tra, điều tra một thời gian, chúng tôi phát hiện nhiều đối tượng trà trộn vào giả làm người nhà bệnh nhân, thường xuyên có mặt tại các khoa Hồi sức cấp cứu, Cấp cứu để nghe ngóng thông tin, sau đó chuyển ra ngoài cho những xe cấp cứu 115 giả”, bà Kim Yến thông tin thêm.
Trước thực trạng này, ngành Y tế đã làm việc với Sở GTVT, Công an quận... để cùng phối hợp, tìm giải pháp xử lý rốt ráo những xe cấp cứu mạo danh này. “Chúng tôi cũng yêu cầu Trung tâm cấp cứu 115 xây dựng đề án dịch vụ như thế nào để tài xế xe cấp cứu khi đi đưa đón bệnh nhân cũng có chế độ thích hợp, có vậy họ sẽ không bắt tay với những xe cấp cứu “nhái”. Thêm nữa, đề xuất với Sở GTVT nếu những xe không đủ điều kiện hành nghề có chế tài xử lý. Sở Y tế cũng mời những chủ doanh nghiệp của các xe lên làm việc. Đáng nói, sau buổi làm việc, một số xe đã làm đơn đăng ký để được làm dịch vụ. Chúng tôi cũng đã trả lời với các chủ xe, nếu đủ điều kiện hoạt động và làm theo đúng quy chế thì sẵn sàng ủng hộ”, bà Yến cho hay.
Trao đổi với PV Thanh Niên, bà Ngô Thị Phương Thảo, Phó giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Đà Nẵng cho hay, sau khi Sở Y tế cùng các cơ quan chức năng vào cuộc, tình trạng xe cấp cứu giả mạo đã lắng xuống. Bà Thảo còn cho biết thêm trong thời gian sắp tới, Trung tâm Cấp cứu 115 Đà Nẵng sẽ áp dụng mức giá cước mới, giảm nhiều so với mức giá cũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.