Đi đổi tiền giả, bị cướp tiền thật

27/12/2016 14:02 GMT+7

Một người đi đổi tiền giả để đem về đánh bạc thì bị dàn cảnh cướp luôn tiền thật.

Ngày 27.12, Công an Q.9 (TP.HCM) cho biết đang truy xét băng nhóm dàn cảnh cướp tiền của anh Võ Thanh Lai (quê Bình Thuận) vào đêm 21.12 tại một bãi đất trống thuộc P.Phước Long A, Q.9.
Theo trình báo của anh Lai, ngày 20.12, anh Lai có quen một người có nick name Quốc Cấm trên mạng xã hội Zalo. Nick name này rao đổi tiền giả với tỉ lệ 1 đổi 4 (tức 100.000 tiền thật đổi được 400.000 tiền giả), thấy vậy anh Lai liên lạc để đổi tiền giả.
Sau nhiều lần liên lạc, khoảng 20 giờ ngày 21.12, hai bên hẹn gặp nhau tại kho xăng gần ngã tư Thủ Đức (thuộc P.Hiệp Phú, Q.9) để giao dịch. Gặp nhau, một nam thanh niên yêu cầu anh Lai đi theo đến bãi đất trống thuộc P.Phước Long A để trao đổi tiền. Tại đây, một người nữa xuất hiện, trên tay cầm xấp tiền 50.000 đồng để chuẩn bị đổi. Khi anh Lai vừa lấy 10 triệu đồng tiền thật ra trao đổi thì bất ngờ bị hai người lạ mặt dùng ớt bột ném vào mặt, lao vào tấn công và cướp 10 triệu đồng rồi bỏ đi.
Sau khi vụ việc xảy ra, anh Lai đến Công an P.Phước Long A trình báo. Qua xác minh, công an nhận định hành vi của anh Lai đổi tiền giả về ý định đánh bạc, có dấu hiệu phạm vào tội “lưu hành tiền giả”, tuy nhiên hành vi đổi tiền giả của anh Lai chưa diễn ra. Riêng về nhóm người lạ mặt có dấu hiệu phạm vào tội “cướp tài sản”. Hiện cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.