Đi hội chợ game giải trí

10/06/2012 11:15 GMT+7

Tuần qua, từ ngày 5 đến 7-6, Hội chợ E3/2012 về công nghiệp game giải trí đã diễn ra tại Trung tâm triển lãm Los Angeles (Mỹ). Mời bạn đọc đi hội chợ này cùng chúng tôi...

Hội chợ lần này được xem là sự kiện lớn nhất và hoành tráng nhất của ngành công nghiệp game giải trí, đem lại những giây phút vô cùng thú vị cho khách tham quan, với hàng loạt sản phẩm mới từ phần cứng đến các tựa game được giới thiệu ở 200 gian hàng.

Nintendo đột phá

Hãy bắt đầu với Nintendo. Có lẽ công ty này là tâm điểm của hội chợ lần này khi chính thức ra mắt máy chơi game Console Wii U. Được tiết lộ từ hồi năm ngoái, máy chơi game độc đáo với tay cầm tích hợp màn hình cảm ứng đã luôn là một chủ đề nóng bỏng của các “tín đồ” game. Máy này từng bị cho là một kiểu “ăn theo” các loại máy tính bảng hiện nay và là một phản ứng chậm chạp của Nintendo để theo kịp thế hệ đồ họa hiện đại. Đúng là Wii U thực sự không có công nghệ đồ họa thế hệ mới nhưng là một cải tiến đáng kể.

Wii U cũng đem lại nhiều tính năng mang tính đột phá, như khả năng Panorama View sử dụng màn hình trên tay cầm để áp dụng công nghệ thực tế ảo AR và đặc biệt nhất là khả năng điều khiển kết hợp game bằng màn hình cảm ứng. Các tựa game mới được công bố dành riêng cho hệ máy này bao gồm nhiều tên tuổi đáng nể, đáng chú ý nhất là sự trở lại của dòng game nổi tiếng Pikmin với tựa game Pikmin 3, Rayman Legend - tựa game Platformer 2D với mong muốn lập lại sự thành công của đàn anh Rayman Origin, Lego city: Undercover - một game Lego với chủ đề tương tự GTA, Scribblenauts Unlimited - một trong những game cho phép người chơi thỏa trí tưởng tượng, cùng các tựa game thú vị khác như Trine 2: Director’s Cut, Batman: Arkham City Armored Edition... Lần này Nintendo cũng công bố một mạng xã hội dành cho các sản phẩm máy chơi game của mình, với tên gọi là Miiverse.

 

Hội chợ E3 cho thấy tốc độ phát triển và tiềm năng của ngành công nghiệp game giải trí rất lớn, còn lớn hơn cả Hollywood.

Sony cũng không chịu kém

Trong khi đó Sony mang đến E3 lần này rất nhiều tựa game lớn cho 2 hệ máy game của mình là Playstation 3 (PS3) và máy game cầm tay Playstation Vita (PS Vita). Đầu tiên phải kể đến Beyond Two Souls, tựa game tiếp theo của studio Quantic Dreams, nhà làm game nổi tiếng với tựa game Heavy Rain, hứa hẹn với công nghệ đồ họa vô cùng chi tiết cùng công nghệ thể hiện khuôn mặt nhân vật rất truyền cảm. Tiếp theo là sự hiện diện của The Last of Us, game đến từ studio Naughty Dog, vô cùng ấn tượng.

God of War: Ascension dành cho PS3 lần này được công bố chính thức ngày ra mắt là 12-3-2013. Một DLC mới dành cho LittleBigPlanet 2 trên PS3 cũng được công bố, cho phép người chơi sử dụng máy PS Vita để tương tác với game. Assassin’s Creed III: Liberation, một tựa game mới dành cho PS Vita, lại được quảng cáo là tựa game đầu tiên của dòng game này có nhân vật chính là nữ.

Về mặt phần cứng, Sony công bố một thiết bị hỗ trợ cho Playstation Move - thiết bị cảm ứng chuyển động của PS3, mang tên Wonder Book. Đáng chú ý là một tựa game dành riêng cho thiết bị này là Book of Spells, một sản phẩm có sự tham gia của J.K.Rowling - tác giả của tác phẩm nổi tiếng Harry Potter.

Rất nhiều tựa game được công bố

Còn ở hệ máy Xbox 360, Microsoft lần này tung ra rất nhiều dịch vụ giải trí, theo đuổi tiêu chí biến hệ máy này thành một thiết bị giải trí tổng hợp tại gia. Ngoài nhiều kênh truyền hình được thêm vào danh sách vốn đã dài, Microsoft đặc biệt giới thiệu công nghệ SmartGlass, cho phép người dùng sử dụng máy tính PC hay điện thoại Windows Phone để tương tác và chia sẻ nội dung với Xbox.

Internet Explorer lần đầu tiên được mang lên Xbox cùng với dịch vụ tìm kiếm Bing tích hợp, cho phép người dùng sử dụng Xbox để lướt web tốt hơn. Dĩ nhiên, Xbox 360 sẽ không thể là máy chơi game nếu thiếu game, nên lần này nhiều tựa game gạo cội cho dòng máy này cũng được giới thiệu như phiên bản thứ tư của dòng game then chốt Halo. Hay như Fable: The Journey - game đầu tiên có sử dụng công nghệ cảm ứng chuyển động Kinect.

Ngoài ra còn có nhiều tựa game mới, game đa nền rất đáng trông đợi cũng được công bố. Trong đó có tựa game Assassin’s Creed III, với bối cảnh về cuộc nội chiến nước Mỹ và người da đỏ - Dishonored - một game hành động có cách chơi rất đa dạng, công phu. Nhiều thông tin mới cũng được công bố cho 2 tựa game FPS nổi tiếng Call of Duty: Black Ops 2 và Medal of Honor: Warfighter, theo đó, Black Ops 2 sẽ được ra mắt vào ngày 13-11 và Warfighter sẽ ra vào ngày 23-10 và còn nhiều tựa game khác rất hấp dẫn.

Xem game của họa sĩ Dave Nguyen

Thú vị nhất trong số đó là 3 tựa game Hawken, Watch_Dogs và Star Wars 1313. Hawken là game hành động robot theo chủ đề Mech với cách chơi rất nhanh và sôi động, đặc biệt, game này được sự tham gia phát triển của Dave Nguyen, một họa sĩ thiết kế gốc Việt và sẽ có nhiều cảnh chơi lấy ý tưởng từ các vị trí có thật ở Việt Nam, Hồng Kông và Trung Quốc.

Theo Dã Long / Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.