Địa phương đón Thủ tướng không được đi quá 3 xe

29/08/2016 10:41 GMT+7

Ngoài các xe dẫn đường, Thủ tướng yêu cầu khi đón đoàn công tác của lãnh đạo Chính phủ về địa phương thì số xe tham gia không quá 3 ô tô.

Đây là nội dung đáng chú ý trong công văn vừa được Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng ký ban hành truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về thành phần tham gia đoàn công tác địa phương của lãnh đạo Chính phủ.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo địa phương không tổ chức đón đoàn trên đường đi, mà chỉ tổ chức đón tại địa điểm đến công tác (trừ lực lượng công an dẫn đường).

Thành phần tham gia đoàn địa phương không quá 3 ô tô. Trong đó, Bí thư và Chủ tịch địa phương phải đi xe chung và xe chung khác dành cho đại diện các sở, ngành theo yêu cầu.

Đối với đoàn công tác của Chính phủ, chỉ Bộ trưởng mới được bố trí xe riêng. Cấp Thứ trưởng và các thành phần khác phải ngồi chung xe do Văn phòng Chính phủ bố trí. Những xe này không đi cùng đoàn mà phải đến trước, về sau. Khi đoàn đi thăm đối tượng chính sách, thành phần tham gia gồm đại diện lãnh đạo tỉnh, thành phố, lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH và Văn phòng Chính phủ.

Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho hay Chỉ thị này được ban hành sau khi rút kinh nghiệm sự việc đoàn xe tháp tùng Thủ tướng quá đông khi dự hội nghị du lịch tại Quảng Nam mới đây.

Sau sự việc đó, người đứng đầu Chính phủ đã nhận lỗi trước công luận và nhân dân, đồng thời yêu cầu chấn chỉnh tình trạng này. Trong sự việc đó, đoàn xe tháp tùng Thủ tướng đã đi vào phố cấm, dù cá nhân người đứng đầu Chính phủ không ngồi trên xe mà đã xuống đi bộ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.