Điểm du lịch hàng ngàn mét vuông xây trái phép trên đất rừng Hạ Long

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
26/11/2018 17:41 GMT+7

Một điểm du lịch rộng hàng ngàn mét vuông xây dựng trái phép trên đất rừng tại phường Việt Hưng, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh nhưng chính quyền địa phương không hề hay biết.

Theo phản ánh của nhiều người dân, thời gian gần đây, tại khu vực suối Đá Bàn (tổ 5, khu Vạn Yên, phường Việt Hưng, thành phố Hạ Long) xuất hiện một điểm du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn ngay trên đất rừng. Đáng chú ý, con suối có tên Đá Bàn đã bị ngăn dòng làm bể bơi.
Có mặt tại đây, chúng tôi ghi nhận điểm du lịch trên nằm cạnh cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, với hệ thống nhà nghỉ có điều hoà nhiệt độ, bể bơi, nhà tắm tráng, nhà hàng kinh doanh ăn uống…
Đáng chú ý, để vào điểm du lịch này, người dân phải mất tiền qua cổng với mức giá được niêm yết là 20.000 đồng/người lớn và 15.000 đồng/trẻ em, nếu nghỉ qua đêm giá từ 300.000 - 500.000 đồng/phòng, tuỳ loại.
Nhà hàng, bể bơi được đại diện chính quyền địa phương cho là cải tạo từ công trình tạm bợ mà thành Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Một người dân khu Vạn Yên (phường Việt Hưng, thành phố Hạ Long) cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị đến chính quyền địa phương, thế nhưng điểm du lịch không những không bị dẹp bỏ mà còn được mở rộng quy mô”.
Mặc dù vậy, khi chúng tôi hỏi thì chính quyền địa phương và cơ quan chức năng của thành phố Hạ Long đều “giật mình” và tỏ ra ngỡ ngàng về khu du lịch này.
Dẫn chúng tôi đi khảo sát, ông Nguyễn Tiến Dũng, cán bộ địa chính phường Việt Hưng, cho rằng chủ cơ sở du lịch này chỉ cải tạo những căn nhà cũ. Việc xây dựng bể bơi, nhà nghỉ dưỡng không cần phải báo cáo chính quyền địa phương.
“Trước đây, trên nền đất cũ là những ngôi nhà tạm. Đến khoảng năm 2013, người dân bắt đầu cải tạo làm nhà cũng như các công trình. Trước đây, có một số ao nhỏ, nay họ cải tạo làm bể bơi”, ông Dũng nói.
Khi chúng tôi tiếp tục phản ánh đến một số phòng chuyên môn của thành phố Hạ Long như Phòng Tài nguyên Môi trường, Phòng Quản lý đô thị thì lãnh đạo các đơn vi này cũng tỏ ra ngỡ ngàng về điểm du lịch trái phép trên.
Những nhà nghỉ dưỡng xây dựng trái phép trên đất rừng Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Trao đổi với Thanh Niên ngày 26.11, ông Nguyễn Vũ Hải, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường thành phố Hạ Long, cho biết qua phản ánh của phóng viên, đơn vị này đã cử tổ công tác đến kiểm tra và phát hiện điểm du lịch nêu trên đã xây dựng trái phép trên đất rừng.
"Tại đây có 5 công trình nhà, 3 bể bơi và các công trình phụ trợ khác được xây dựng trái phép nhưng chính quyền phương không hề lập biên bản, xử lý”, ông Hải nói.
Cũng theo ông Hải, ngay khi nhận được phản ánh của phóng viên, đơn vị này đã tham mưu cho UBND thành phố Hạ Long lập biên bản vi phạm đối với điểm du lịch trên và sẽ tiến hành xử lý theo đính quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.