Điện Biên phát hiện thêm 7 ca nhiễm Covid-19

16/05/2021 19:04 GMT+7

Ngày 16.5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Điện Biên cho biết đã phát hiện thêm 7 ca dương tính với SARS-Cov-2 .

7 ca nhiễm mới, toàn tỉnh có 17 người mắc Covid-19

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Điện Biên cho biết có 5 ca dương tính mới phát hiện được tại “ổ dịch” tại xã Si Pa Phìn là các bệnh nhân mang mã số: 4140, 4142, 4143, 4144 và 4145. Cả 5 trường hợp đều là F1 của bệnh nhân 3758 (ca dương tính với SARS-CoV-2 ghi nhận đầu tiên tại địa phương này), đã được cách ly và khoanh vùng các yếu tố nguy cơ.
Còn 2 ca bệnh ghi nhận trên địa bàn TP.Điện Biên Phủ là các bệnh nhân có mã số 4125 và 4129, đều có hộ khẩu thường trú tại tổ 5, P.Him Lam. Đây là các ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng, chưa xác định được được nguồn lây và đang được điều tra các yếu tố nguy cơ.
Đến nay, tính từ đầu tháng 5 đến hiện tại, tỉnh Điện Biên đã ghi nhận tổng cộng 17 ca nhiễm Covid-19, riêng tại xã Si Pa Phìn, H.Nậm Pồ là 13 ca.

Tối 16.5: Thêm 54 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Điện Biên cho biết đang tập trung toàn bộ lực lượng, để khoanh vùng, dập dịch. Với 2 ca bệnh mới tại TP.Điện Biên Phủ, đã tạm thời cách ly toàn bộ 1 khu dân cư thuộc tổ dân phố 5, P.Him Lam từ trưa nay. Khu dân cư này có khoảng 20 hộ với trên 60 nhân khẩu.
Ông Lò Văn Diên, Chủ tịch UBND P.Him Lam, cho biết: Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phường thiết lập cách ly tạm thời khu dân cư thuộc tổ dân phố 5 để kiểm soát, ngăn chặn nguy cơ dịch lây lan, chờ lấy mẫu xét nghiệm đối với những người sinh sống tại đây. Dựa trên tình hình truy vết, khai báo của bệnh nhân và người dân cùng các công tác khác sẽ xem xét việc tham mưu phong tỏa tạm thời hay không.
Khẩn trương truy vết F0, F1, F2 và F3
Tại chợ Him Lam, địa điểm F0 đi mua thực phẩm hàng ngày, 3 người bán hàng có tiếp xúc gần với bệnh nhân đã nhanh chóng được xác định, đưa đi cách ly.
Lực lượng công an và Ban Quản lý chợ tiếp tục truy vết, lấy thông tin tất cả những người bán hàng trong chợ, phục vụ việc lấy mẫu xét nghiệm diện rộng. Đồng thời tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, đặc biệt phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách theo đúng quy định, khai báo y tế nếu tiếp xúc với người bệnh.
Trước đó, sau khi ghi nhận 2 ca nhiễm mới Covid-19 là người sinh sống tại địa bàn vẫn chưa rõ nguồn lây, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 P.Him Lam đã phối hợp với các lực lượng y tế, công an, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đưa F0 vào Bệnh viện Dã chiến Điện Biên Phủ, truy vết 5 trường hợp F1 đi cách ly y tế tập trung, tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với người bệnh cùng F2, F3.
Tại “ổ dịch” xã Si Pa Phìn, với tinh thần hỗ trợ tối đa để H.Nậm Pồ nhanh chóng dập dịch Covid-19, ngành y tế đã triển khai 2 đợt tăng cường, với gần 100 cán bộ nhân viên y tế từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện: Mường Chà, Mường Nhé, Mường Lay, Nậm Pồ hỗ trợ phòng chống dịch tại xã Si Pa Phìn, H.Nậm Pồ.
Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Điện Biên cho biết các ca bệnh nhiễm Covid-19 tại H.Nậm Pồ đã được chuyển về điều trị tại Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ. Sở Y tế tỉnh Điện Biên chỉ đạo Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ sẵn sàng điều trị cho các ca bệnh dương tính với SARS-Cov-2 trong trường hợp số ca dương tính có thể tiếp tục tăng trong những ngày tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.