Điều tra bổ sung vụ cán bộ thanh tra làm lộ bí mật nhà nước

20/08/2013 03:50 GMT+7

Liên quan đến vụ án “cố ý làm lộ bí mật nhà nước”, ngày 19.8, HĐXX của TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên trả hồ sơ cho Viện KSND tỉnh điều tra bổ sung.

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 16.8, TAND tỉnh Khánh Hòa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hai bị cáo Nguyễn Mạnh Hà (nguyên thanh tra viên Thanh tra Chính phủ) và Trần Anh Hùng (trú TP.Nha Trang, nguyên Giám đốc Công ty dịch vụ thương mại hàng hải Tam Đảo). HĐXX nhận định ông Phạm Hùng (cán bộ Thanh tra Chính phủ, thành viên đoàn thanh tra dự án Khu đô thị mới Phước Long) đã có hành vi làm mất bản dự thảo báo cáo kết luận thanh tra xác minh, tố cáo, khiếu nại của công dân liên quan đến dự án Khu đô thị mới Phước Long (TP.Nha Trang) là tài liệu mật trong ngành thanh tra, để cho Nguyễn Mạnh Hà lấy được bản dự thảo này gửi cho Trần Anh Hùng. Sau đó, Trần Anh Hùng đã phát tán cho nhiều đối tượng.

Các đối tượng này đã lợi dụng nội dung của bản thảo trên làm đơn tố cáo, vu khống nhiều cán bộ lãnh đạo của tỉnh Khánh Hòa và TP.Nha Trang. Hành vi của ông Phạm Hùng đã có đủ dấu hiệu cấu thành tội "làm mất tài liệu bí mật nhà nước", nên cần phải được khởi tố, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, cáo trạng cho rằng ông Phạm Hùng có dấu hiệu phạm pháp hình sự do làm mất tài liệu mật nhưng xét thấy ông có nhân thân tốt, đã thành khẩn khai báo, bị kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền nên không cần thiết phải xử lý hình sự.

Nguyễn Chung

>> Xét xử vụ cán bộ Thanh tra Chính phủ làm lộ bí mật nhà nước
>> Trả hồ sơ vụ cán bộ thanh tra làm lộ bí mật nhà nước

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.