Điều tra gấp vụ sập nhà 3 tầng

18/11/2009 10:41 GMT+7

Một tòa nhà 3 tầng đã bị đổ trong lúc công trình xây dựng ở ô đất bên cạnh đang cho máy xúc đào móng, hậu quả làm một người thiệt mạng.

Chiều 17-11, chủ  tịch UBND TP Hạ Long Đào Xuân Đan cho biết, lãnh đạo thành phố Hạ Long đã chỉ đạo lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, điều tra khẩn cấp vụ đào móng nhà làm sập đổ nhà hàng xóm tại phường Hồng Hải, TP Hạ Long.

Ông Đan cho biết trước đó, vào khoảng 19g40 ngày 16-11, tại tổ 2, khu 6, phường Hồng Hải (TP Hạ Long) xảy ra vụ đổ nhà 3 tầng của ông Phùng Văn Bá làm một người thiệt mạng.

Theo anh Phùng Trọng Chiến, con trai ông Bá, buổi sáng 16-11, bà Kim Cương, chủ nhà nghỉ Kim Cương, cho máy xúc đào móng xây dựng nhà ở ô đất bên cạnh nhà ông Bá. Đến khoảng 19g, khi gia đình anh gồm năm người đang ăn cơm trên tầng hai thì nhà bắt đầu nghiêng và phát ra tiếng “rắc” mạnh.

Cả nhà chỉ kịp leo qua lan can tầng hai sang nhà bên cạnh thì ngôi nhà đổ đè hẳn vào nhà ba tầng của Trung tâm thí nghiệm kiểm định xây dựng thuộc Công ty cổ phần xây dựng Bạch Đằng.

Anh Đỗ Văn Hiếu, nhân viên công ty cổ phần Bạch Đằng, cho biết lúc xảy ra đổ nhà trong Trung tâm thí nghiệm có sáu người ở bên trong. Người chết là ông Sửu (50 tuổi) - người nhà của giám đốc trung tâm. Ông Hiếu đang ở tầng 3 xem ti vi thì bị bức tường đè phải. Tầng 2, 3 của ngôi nhà bị xiêu sang một bên, hư hỏng nặng.

Vụ việc đã làm xôn xao thành phố Hạ Long, cho đến 23g giờ hôm qua 16-11, các cơ quan chức năng quyết định phá dỡ toàn bộ ngôi nhà bị đổ để tránh ảnh hưởng đến các ngôi nhà xung quanh.

Theo Đỗ Phương - Nguyễn Đán - Hữu Lực /
Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.