Điều tra nguyên nhân khiến kênh nhà Lê chuyển màu đen kịt

14/04/2021 11:09 GMT+7

Kênh nhà Lê chảy qua H.Nghi Lộc (Nghệ An) bất ngờ chuyển màu đen kịt, đặc quánh và bốc mùi hôi, nghi có dấu hiệu bị cơ sở sản xuất trên bờ xả thải.

Sáng 14.4, thông tin từ UBND H.Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, huyện vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh Nghệ An, Sở Tài nguyên và Môi trường về tình trạng nước trên kênh nhà Lê bất ngờ chuyển màu đen kịt.
Theo phản ánh của người dân địa phương, trong mấy ngày qua, nước kênh nhà Lê đoạn qua xã Nghi Yên, (H.Nghi Lộc) bất ngờ đổi màu đen bất thường và có mùi hôi. Hiện tượng này kéo dài khoảng 1 km.
Ông Đậu Xuân Luân, Chủ tịch UBND xã Nghi Yên, cho biết hiện tượng này đã xảy ra từ 3-4 ngày qua. Xã đã báo cáo cơ quan chức năng của huyện và phối hợp cơ quan chức năng kiểm tra dọc bờ kênh để xem có nguồn xả thải trực tiếp nào chảy ra không, nhưng chưa phát hiện.

Kênh nhà Lê đoạn cầu vượt đường N5 (xã Nghi Yên)

ẢNH H.A

Sáng 14.4, theo ghi nhận của phóng viên, sau nhiều lần nước thủy triều lên xuống nên hiện tượng nước màu đen trên đoạn kênh này đã giảm, loãng hơn so với những ngày trước đó.
Ông Nguyễn Bá Điệp, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường H.Nghi Lộc, cho biết cán bộ của phòng đã trực tiếp xuống hiện trường để kiểm tra, phối hợp với Trung tâm Quan trắc môi trường lấy mẫu nước để phân tích và hiện đang chờ kết luận của cơ quan chuyên môn.

Nước đổi màu đen và có mùi hôi

ẢNH H.A

Kênh nhà Lê được Lê Hoàn cho khởi đào từ năm 983, nối từ Ninh Bình đến Hà Tĩnh. Năm 2016, kênh nhà Lê chảy qua các huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên (Nghệ An) đã được xếp hạng Di tích lịch sử quốc gia.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.