Điều tra sai phạm trong giải tỏa, đền bù kênh Ba Bò

07/05/2010 00:24 GMT+7

Hôm qua 6.5, Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng (thường trực phía Nam - C37B) chính thức vào cuộc để điều tra sai phạm trong dự án Cải tạo kênh Ba Bò, TP.HCM.

Trong buổi làm việc với Ban giải phóng mặt bằng quận Thủ Đức, C37B yêu cầu cung cấp hơn 200 bộ hồ sơ của những người dân đã nhận tiền bồi thường, làm cơ sở điều tra. Còn theo tài liệu của cơ quan điều tra, bước đầu xác định trong việc bồi thường, hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng của dự án Cải tạo kênh Ba Bò,  thuộc phường Bình Chiểu, Q.Thủ Đức, có dấu hiệu cố ý làm trái gây thất thoát hàng chục tỉ đồng tiền nhà nước. Trong đó, có nhiều trường hợp áp giá sai, dẫn đến Nhà nước mất hàng tỉ đồng.

Dự án Cải tạo kênh Ba Bò là một trong những dự án trọng điểm đầu tư, nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của hàng ngàn người dân dọc kênh ở phường Bình Chiểu (TP.HCM) và huyện Thuận An (Bình Dương). Sau 7 năm triển khai, tiền bồi thường, giải tỏa từ 307 tỉ đồng (năm 2007) nay đã đội lên 744 tỉ đồng nhưng dự án vẫn giậm chân tại chỗ.

Hoài Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.