Đình chỉ cán bộ Chi cục QLTT Bình Thuận

08/12/2013 03:10 GMT+7

Ngày 7.12, tin từ Sở Công thương Bình Thuận cho biết lãnh đạo Sở này đã có văn bản yêu cầu Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Bình Thuận ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Phạm Hoàng Lâm - quyền Đội trưởng Đội Nghiệp vụ số 7, để thanh tra một số sai phạm tại đội này. Thời gian đình chỉ công tác ông Lâm là 15 ngày kể từ ngày 9.12.

Từ đơn tố cáo của cán bộ Chi cục QLTT, Thanh tra Sở Công thương Bình Thuận đã phát hiện “việc kiểm tra hàng hóa của xe 43B-010.86 là không trung thực, không đúng quy trình, có nhiều điểm nghi vấn, không bình thường…”.

Lãnh đạo Sở Công thương còn yêu cầu lãnh đạo Chi cục QLTT tự kiểm điểm; ông Phạm Hoàng Lâm, bà Phan Thị Thanh Loan (Phó phòng Thương mại), các kiểm soát viên: Nguyễn Thanh Khoa và Nguyễn Hải Phú phải tự đề xuất hình thức kỷ luật liên quan đến sai phạm trên.

Trước đó, nhiều cán bộ trong Chi cục QLTT tố cáo Chi cục trưởng Tiếu Hoa Năng sai phạm trong chi tiêu tài chính lên đến 1,5 tỉ đồng. Trong đó có nội dung sai phạm tại Đội Nghiệp vụ số 7 có thể làm thất thoát của nhà nước hàng trăm triệu đồng. Bản thân ông Tiếu Hoa Năng cũng đã phải làm giải trình trước lãnh đạo về 13 nội dung mà cấp dưới của mình tố cáo.

Trong diễn biến khác, ngày 6.12, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản yêu cầu làm rõ những tố cáo của cán bộ Chi cục QLTT đối với ông Tiếu Hoa Năng.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.