Đình chỉ cưỡng chế vì nguyên bí thư huyện tự nguyện giải tỏa, giao đất

Đức Huy
Đức Huy
08/03/2019 07:40 GMT+7

Thanh Niên ngày 2.3 đưa tin, UBND H.Sông Hinh thông báo sẽ cưỡng chế thu hồi đất đối với gia đình ông Sơn vào ngày 7.3 vì ông này không chịu tự giải tỏa, giao đất cho huyện.

Tuy nhiên, ngày 7.3, ông Đặng Đình Toại, Chủ tịch UBND H.Sông Hinh (Phú Yên), cho biết đã giải tỏa thông tất cả 5 tuyến đường quy hoạch nội thị TT.Hai Riêng (H.Sông Hinh) vì gia đình ông Nguyễn Thanh Sơn, nguyên Bí thư Huyện ủy Sông Hinh, đã tự nguyện giao đất cho huyện.
Theo ông Toại, gia đình ông Sơn đã tự nguyện giao hơn 9.753 m2 đất nằm trong quy hoạch các tuyến đường cho huyện vào ngày 4.3. Diện tích đất này thuộc diện thu hồi, chỉ bồi thường 360 m2 đất ao, vườn với số tiền hơn 541 triệu đồng, số diện tích còn lại hơn 9.392 m2 không bồi thường, vì đây là đất lấn chiếm nên chỉ hỗ trợ cây màu trên đất. Hiện UBND huyện đã lập biên bản giao đất.
Như Thanh Niên ngày 2.3 đưa tin, UBND H.Sông Hinh thông báo sẽ cưỡng chế thu hồi đất đối với gia đình ông Sơn vào ngày 7.3 vì ông này không chịu tự giải tỏa, giao đất cho huyện. Diện tích đất thu hồi nằm trong quy hoạch của H.Sông Hinh vào năm 1985. Đất này đồng bào dân tộc thiểu số khai hoang, canh tác nên lãnh đạo huyện đã vận động người dân và được người dân tình nguyện hiến đất để xây dựng trung tâm huyện lỵ.
Tuy nhiên, ngoài diện tích đã xây dựng, do quản lý thiếu chặt chẽ nên nhiều diện tích đất chưa được xây dựng đã bị một số cán bộ lấn chiếm, trong đó có gia đình ông Sơn. Ông Sơn không đồng ý nên đã khiếu nại, được UBND H.Sông Hinh ra quyết định giải quyết lần đầu và sau đó UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định giải quyết lần cuối, đều không công nhận khiếu nại của ông Sơn. Hiện ông Sơn đã làm đơn khởi kiện ra tòa án.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.