Đình chỉ điểm giữ trẻ bị tố 'bảo mẫu trói chân tay bé 15 tháng tuổi'

06/10/2015 13:26 GMT+7

(TNO) Sáng nay 6.10, sau khi nhận thông tin tố bảo mẫu hành hạ trẻ em , lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình, UBND TP.Đồng Hới, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Đồng Hới đã đến kiểm tra, làm việc tại điểm giữ trẻ Sơn Ca (số 96, đường Hữu Nghị, TP.Đồng Hới).

(TNO) Sáng nay 6.10, sau khi nhận thông tin tố bảo mẫu hành hạ trẻ em, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình, UBND TP.Đồng Hới, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Đồng Hới đã đến kiểm tra, làm việc tại điểm giữ trẻ Sơn Ca (số 96, đường Hữu Nghị, TP.Đồng Hới).

Trả lời đoàn kiểm tra, chị Trần Thị Thúy Hằng (39 tuổi, ở P.Bắc Lý, TP.Đồng Hới) - chủ điểm giữ trẻ, phụ trách chuyên môn nói: “Đầu tiên là em xin lỗi những ai có con đã bị như thế, lỗi là lỗi do em. Tất nhiên giờ nói chủ quan là em không nói được nữa, không biết nói sao nữa, thì tùy vô các ban ngành xử lý thôi”.
Video: Chủ điểm giữ trẻ Sơn Ca phân trần trước cơ quan chức năng - Thực hiện: Trương Quang Nam
Chị Hằng khóc vì chưa làm được các loại giấy tờ và để xảy ra cớ sự như ngày hôm nay
Tại buổi làm việc 3 bảo mẫu là: Nguyễn T.A (22 tuổi, H.Bố Trạch, Quảng Bình), Lê Thị H.L (22 tuổi, ở H.Gio Linh, Quảng Trị) và Lê Thị T.H. bước đầu thừa nhận là có "quá tay" với cháu bé nhưng do nôn nóng muốn dỗ cháu nín khóc. 
Bảo mẫu Lê Thị H.L cho biết do cháu P.L quấy khóc vào giờ trưa, muốn dỗ cháu nên dùng khăn cột tay cột chân cháu để dỗ và không có đánh đập, hay gây thương tích cho cháu. 
Vụ việc gây xôn xao dư luận, nhiều người đi đường dừng lại theo dõi
Sau khi nghe trình bày từ các ban ngành cấp dưới, địa phương và chủ cơ sở, ông Đoàn Đức Liêm – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình chỉ đạo: “Cô không đủ tư cách, không được phép mà còn hành động như vậy nữa; cô và cơ sở phải chịu trách nhiệm. Ngay bây giờ phải đình chỉ hoạt động cơ sở và thông báo với phụ huynh, bố mẹ các cháu để trả các cháu về. Còn các việc liên quan thì cơ quan chức năng sẽ làm việc, xử lý”.
Trả lời Thanh Niên Online, chị Hằng cho biết, điểm giữ bắt đầu đi vào hoạt động từ 1.8.2014, ban đầu chỉ có 3 người cháu bà con của chị, sau đó tăng dần lên. Điểm hoạt động giữ trẻ theo mô hình thời gian tự do, nghĩa là có thể giữ trẻ mấy ngày cũng được, 15 ngày hoặc 1 tháng.
Tổng số trẻ tính đến ngày 5.10 lên đến 70 cháu, chia làm 4 nhóm tuổi; về cô nuôi thì có 11 người.
Ông Đoàn Đức Liêm – Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình (thứ 2 từ trái qua) làm việc với chủ điểm giữ trẻ, yêu cầu đình chỉ hoạt động điểm giữ
Chị Hằng thừa nhận là đến thời điểm hiện tại không có bất cứ một loại giấy tờ gì liên quan được phép hoạt động của điểm giữ trẻ. Chị Hằng đưa lý do là chưa làm được giấy tờ sở hữu khu đất.
Khi PV thắc mắc dù hoạt động không phép tại sao trên các loại giấy tờ như bảng thông báo nội quy đều có ghi là hiệu trưởng thì chị Hằng nói: “Mọi người quen gọi thế, in thế nhưng chị không ký”.
Điểm giữ trẻ quy mô 2 tầng, nằm ngay trung tâm thành phố, hoạt động trái phép hơn 1 năm nay
Được biết, cháu bé bị hành hạ trói chân tay tên Cù Hoàng P.L (sinh ngày 25.6.2014, con của anh chị Cù Hoàng Thương và chị Đinh Thị Thúy Hằng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.