Đình chỉ điều tra sau 27 tháng tạm giam

Hải Nam
Hải Nam
30/01/2018 09:38 GMT+7

Ngày 29.1, Công an Q.7, TP.HCM đã ra quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với hai anh em Hồ Thanh Đồng (30 tuổi) và Hồ Thanh Trạng (28 tuổi), cùng trú tại P.Tân Kiểng, Q.7, TP.HCM vì đã hết thời hạn điều tra mà không chứng minh được các bị can đã thực hiện hành vi phạm tội.

Trước đó, tối 8.1.2014, tại đường số 14, khu chế xuất Tân Thuận (Q.7) xảy ra một vụ cướp xe máy. Bảo vệ khu chế xuất truy đuổi bắt được Danh Lăng (33 tuổi, quê Kiên Giang) và Phan Thanh Tiến (34 tuổi, quê An Giang) giao cho Công an Q.7. Từ lời khai của Lăng và Tiến, sáng hôm sau, Công an Q.7 đã lần lượt đến nhà trọ bắt anh em Hồ Thanh Đồng, Hồ Thanh Trạng. Ngày 20.1.2014, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 4 người trên về tội cướp tài sản.
Vụ án đã được TAND Q.7 đưa ra xét xử nhiều lần nhưng sau đó đều hoãn và trả hồ sơ điều tra lại để làm rõ các chứng cứ ngoại phạm của Đồng và Trạng. Tại các phiên tòa, Đồng và Trạng đều một mực kêu oan và khẳng định trong thời gian xảy ra vụ cướp, cả hai đều đang ở nhà. Các nhân chứng và bị hại cũng khai nhận chỉ có 2 người tham gia vụ cướp là Lăng và Tiến.
Sau nhiều lần trả hồ sơ điều tra bổ sung, đến ngày 15.4.2016, Đồng và Trạng được cho tại ngoại sau 27 tháng tạm giam. Ngày 3.8.2017, TAND Q.7 tiếp tục mở phiên tòa xét xử sơ thẩm. Tại phiên tòa, đại diện Viện KSND Q.7 đã xin rút hồ sơ để nghiên cứu thêm vì có nhiều tình tiết mới trong vụ án. Bị cáo Lăng và Tiến đã thay đổi lời khai và đều khẳng định Đồng, Trạng không tham gia cướp như lời khai ở cơ quan điều tra.
Theo Cơ quan điều tra - Công an Q.7, do đã hết thời hạn điều tra nhưng vẫn chưa có chứng cứ chứng minh được Đồng và Trạng phạm tội. Căn cứ theo điều 164 bộ luật Tố tụng hình sự, Công an Q.7 đã ra quyết định đình chỉ bị can đối với Đồng và Trạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.