Đình chỉ điều tra vụ án ‘cậu hiếp dâm cháu ruột 7 tuổi’

08/06/2017 16:30 GMT+7

Sau hơn 3 năm, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can về tội 'hiếp dâm trẻ em' đối với Huỳnh Thanh Lợi vì không đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Ngày 8.6, Đội 7 - Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã có kết luận điều tra bổ sung vụ án Huỳnh Thanh Lợi (25 tuổi, ngụ H.Nhà Bè, TP.HCM) xâm hại tình dục với cháu ruột của mình là bé D. (7 tuổi).
Liên quan đến vụ án này, tháng 1.2014, Đội 7 - Công an TP.HCM đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về 2 tội "hiếp dâm trẻ em" và dâm ô trẻ em đối với Lợi. Vụ án đã được TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm 5 lần trong đó, có 2 lần hoãn để củng cố thêm chứng cứ; 3 lần trả hồ sơ điều tra bổ sung.
Đến ngày 23.5.2017, Công an TP.HCM ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ điều tra bị can về tội "hiếp dâm trẻ em" đối với Lợi.
Theo kết luận điều tra bổ sung vụ án lần này, CQĐT dựa vào việc điện thoại di động thu giữ của Lợi có 119 đoạn phim có nội dung phim sex đồi trụy; dựa vào lời khai của nạn nhân là bé D. và những người liên quan là không đủ yếu tố cấu thành tội "hiếp dâm trẻ em".
Kết luận điều tra bổ sung nêu rõ: "Lợi khai nhận, trong tháng 12.2013, Lợi khai có 3 lần dâm ô với bé D., không thực hiện giao cấu. Do lời khai nhận của Lợi như vậy, CQĐT ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra bị can đối với Lợi về tội "hiếp dâm trẻ em".
Vì vậy, CQĐT chuyển hồ sơ đến Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Lợi về tội "dâm ô đối với trẻ em".
 
Theo kết luận điều tra bổ sung, hằng ngày chị dâu và mẹ Lợi đi bán vé số nên giao bé D. (7 tuổi, là cháu ruột của bị cáo) cho Lợi trông. Trong tháng 12.2013, Lợi khai nhận có 3 lần dâm ô với bé D., không thực hiện giao cấu. Đến ngày 14.1.2014, D. kể lại vụ việc cho mẹ nghe và mẹ bé đã đến trình báo vụ việc với Công an xã Phước Kiển, H.Nhà Bè, TP.HCM.
Theo kết quả giám định pháp y, màng trinh bé D. không bị rách, không thấy tinh trùng.
Trước đó, ngày 27.1.2014, Viện KSND TP quyết định không phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Lợi vì ngoài lời khai nhận của Lợi và lời khai của bị hại thì không còn chứng cứ nào khác để chứng minh hành vi phạm tội của Lợi.
Ngay sau đó, cơ quan tố tụng khi mở niêm phong điện thoại di động của Lợi thì thấy có 119 đoạn phim sex được lưu trữ trong thẻ nhớ 2GB, phù hợp với lời khai do xem phim sex nên bị cáo bị kích thích dẫn đến phạm tội. Vì vậy phía Công an TP giữ nguyên quan điểm khởi tố và Viện KSND TP truy tố Lợi về hai hành vi trên.
Vụ án sau khi chuyển qua tòa đã được tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung 3 lần vì có sự mâu thuẫn giữa lời khai của người bị hại và lời khai của bị can khi mô tả về hành vi hiếp dâm. Tuy nhiên, Viện KSND TP giữ nguyên quan điểm truy tố.
Tại các phiên tòa xét xử sơ thẩm, Lợi thừa nhận có hành vi sờ mó bé D. nhưng không có hành vi hiếp dâm như cáo trạng truy tố.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.