Đình chỉ giám đốc “ăn chặn” tiền của người tâm thần

04/11/2015 05:58 GMT+7

Ngày 3.11, Sở LĐ-TB-XH Nghệ An đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Xuân Phú, Giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An và một phó giám đốc của trung tâm này để tiếp tục làm rõ vụ “ăn chặn” tiền của người tâm thần và người già không nơi nương tựa đang được nuôi dưỡng tại trung tâm.

Ngày 3.11, Sở LĐ-TB-XH Nghệ An đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Xuân Phú, Giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An và một phó giám đốc của trung tâm này để tiếp tục làm rõ vụ “ăn chặn” tiền của người tâm thần và người già không nơi nương tựa đang được nuôi dưỡng tại trung tâm.

Ông Nguyễn Xuân Phú - Ảnh: Khánh HoanÔng Nguyễn Xuân Phú - Ảnh: Khánh Hoan
Cùng ngày, trả lời PV Thanh Niên, ông Phú thừa nhận đã có sai phạm nhưng không tư túi cá nhân số tiền gần 800 triệu đồng trong vòng 5 năm qua. Theo ông Phú, do điều kiện trung tâm quá khó khăn nên đã lạm chi chế độ mặc, trang bị đồ dùng sinh hoạt cho người tâm thần, người già neo đơn tại trung tâm cho các khoản chi khác của trung tâm. Tuy nhiên, theo kết luận của Thanh tra Sở LĐ-TB-XH Nghệ An, từ năm 2011 đến nay, Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An đã sai phạm gần 800 triệu đồng trong việc chi trả chế độ ăn uống, mua sắm quần áo, chăn màn và các dụng cụ sinh hoạt cho những người đang được nuôi dưỡng tại trung tâm. Số tiền này đã được truy thu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.