Đình chỉ thi công công trình có biểu hiện lợi ích nhóm

16/03/2017 11:00 GMT+7

UBND TX.Bến Cát (Bình Dương) vừa đình chỉ thi công công trình đường giao thông nông thôn liên ấp Kiến An - Tân Lập (xã An Điền, TX.Bến Cát), đồng thời chuyển Thanh tra nhà nước TX.Bến Cát thanh tra làm rõ.

Ông Huỳnh Thư Lập, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát thừa nhận có nhiều vấn đề cần phải làm rõ trong quá trình đầu tư, xây dựng tuyến đường này. Trao đổi với PV Thanh Niên, lãnh đạo Thị ủy TX.Bến Cát nói: “Qua xem xét hồ sơ ban đầu thấy có biểu hiện lợi ích nhóm trong việc thi công con đường này nên chúng tôi đã chỉ đạo UBND thị xã làm rõ”. Trong khi đó, chính cá nhân ông Lập cũng bị người dân “tố” có liên quan. Cụ thể, bà Trương Xuân Hương (61 tuổi, ngụ TX.Bến Cát) làm đơn gửi Thị ủy TX.Bến Cát tố ông Lập, bà Nguyễn Thị Tuyết Loan, Chủ tịch UBND xã An Điền cấu kết với với một doanh nghiệp mượn danh nghĩa làm đường giao thông nông thôn để làm con đường này với động cơ cá nhân.
DN tài trợ 100% vốn làm đường
Trước đó, tháng 7.2016, UBND TX.Bến Cát chấp thuận cho Công ty TNHH Tư vấn - đầu tư xây dựng và thương mại Gia Nguyên đóng góp 100% vốn xây dựng con đường (khoảng hơn 1 tỉ đồng). Chủ đầu tư là UBND xã An Điền. Quá trình thi công công trình, do con đường có đoạn dốc tương đối nên đơn vị thi công đã đào, móc đất sâu bất thường gây ảnh hưởng đến nhà dân và một số DN hai bên đường. Cũng trong quá trình thi công, bà Trương Xuân Hương có công trình bị ảnh hưởng bởi việc làm đường đã phát hiện những dấu hiệu bất thường như: Đơn vị thi công móc đất đưa lên xe ben và đổ vào khu đất trống ở gần con đường mà khu đất trống này đang được Công ty Gia Nguyên xin chủ trương làm khu dân cư; việc đầu tư xây dựng con đường chủ yếu để phục vụ cho việc thành lập khu dân cư để bán đất; giữa bà Loan Chủ tịch UBND xã và phía Công ty Gia Nguyên có những mối quan hệ cá nhân…
Từ đó bà Hương làm đơn đề nghị UBND xã An Điền xem xét giải quyết. Tuy nhiên, sau khi UBND xã An Điền có văn bản trả lời, bà Hương không đồng ý nên tiếp tục khiếu nại lên lãnh đạo Thị ủy TX.Bến Cát. Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên, bà Loan cho rằng việc thi công con đường được UBND TX.Bến Cát chấp thuận và cấp giấy phép xây dựng nên hoàn toàn khách quan. Còn đại diện công ty Gia Nguyên nói: “Đất đó tôi cho đổ nhờ. Nếu không được thì hốt mang đi chỗ khác chứ tôi không lấy”.
Trả lời PV, ông Huỳnh Thư Lập thừa nhận do có quá nhiều sai sót trong việc chấp thuận chủ trương, cấp phép, tổ chức họp dân trước khi tiến hành dự án… nên phải đình chỉ thi công chuyển cơ quan thanh tra làm rõ. Cụ thể ông Lập thừa nhận những vấn đề như bà Loan là Chủ tịch UBND xã An Điền nhưng lại đứng tên làm chủ dự án; Công trình do Công ty Gia Nguyên đầu tư 100% vốn với mục đích để làm đường đi vào khu dân cư do chính công ty này đầu tư để tăng giá trị đất và lấy đất từ con đường để san lấp… là những vấn đề cần được thanh ra làm rõ xem có động cơ, mục đích cá nhân hay không?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.