Đình chỉ việc xây 'chui' dãy nhà kiểu Trung Quốc

Ngày 10.3, đại diện UBND P.Hòa Xuân, Q.Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng) cho biết đã đình chỉ công trình dãy nhà kiểu Trung Quốc thi công trái phép trong khu đất của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Việt May (Vietmay Home).

Công trình này nằm ở giao lộ Phạm Hùng - Hoàng Đạo Thành, thuộc khu dân cư phía nam cầu Cẩm Lệ.
Trên diện tích khoảng 2.000 m2, công trình được xây dựng kín cả 5 mặt (bịt kín cả phần trần), nằm kín đáo sau bức tường rào dài hơn 500 m, chỉ có một cửa nhỏ ra vào. Hiện đã có 6 ngôi nhà kiểu Trung Quốc (mái dốc, 2 tầng lợp ngói, có ban công) được xây sát nhau. Bước đầu xác định công trình do Công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy (trụ sở tại 61 Ngô Thì Nhậm, P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) làm chủ đầu tư, thuê đất của Vietmay Home. Đáng chú ý, trong hồ sơ thiết kế có tên Trung tâm giới thiệu trà và đặc sản VN và chỉ có 2 gian hàng, nhưng thực tế sau 3 tháng thi công trái phép, nơi này đã biến thành khu phố nhỏ. “Sau khi phát hiện, phường đã lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định tạm đình chỉ”, ông Nguyễn Văn Quyết, Bí thư Đảng ủy P.Hòa Xuân, cho biết.
Cũng theo ông Quyết, vào thời điểm ngành chức năng kiểm tra, tại công trình xuất hiện một nhóm 5 người Trung Quốc đến kiểm tra công trình. Sau khi nhận được tin báo của phường, lực lượng chức năng đã mời những người này về cơ quan làm việc, đồng thời tạm giữ hộ chiếu để giải quyết các vấn đề liên quan đến người nước ngoài.
Công trình đang được Công an P.Hòa Xuân canh gác và UBND P.Hòa Xuân yêu cầu trong 60 ngày chủ đầu tư phải liên hệ để giải quyết. Mặc dù bị đình chỉ từ ngày 9.3, nhưng sáng 10.3, tại đây công nhân tiếp tục thi công trái phép và bị lực lượng chức năng thu giữ các dụng cụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.