Dọa cho nổ tung máy bay vì bị lỡ chuyến

19/03/2014 19:50 GMT+7

(TNO) Thông tin từ Cục Hàng không VN cho biết Cục này đang xác minh danh tính một người đã gọi điện đến tổng đài đặt giữ chỗ của hãng hàng không Jetstar Pacific để đe dọa an ninh.

Trước đó, ngày 16.3, một nữ hành khách sinh năm 1982 (quê Thanh Hóa) ra sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đi Vinh (Nghệ An) trên chuyến bay BL522 của Jetstar Pacific. Tuy nhiên, hành khách này có mặt tại quầy làm thủ tục trước thời điểm máy bay cất cánh 24 phút (theo quy định của các hãng, nhân viên sẽ ngừng làm thủ tục check in cho hành khách trước 30 phút so với giờ khởi hành), nên bị từ chối làm thủ tục lên chuyến bay.

Do mua vé giá rẻ, nên hành khách trên phải nộp thêm 450.000 đồng để chuyển sang chuyến tiếp theo trong ngày 17.3. Theo biên bản, hành khách trên không có phản ứng thái quá sau khi vụ việc xảy ra.

Tuy nhiên, 16 giờ 30 chiều 16.3, một người đàn ông đã gọi đến tổng đài đặt giữ chỗ của Jetstar Pacific, mắng nhân viên trực và hãng truy vấn vì sao người nhà đến sân bay không được bay, phải mất thêm tiền mua vé khác. Người đàn ông này đe dọa, nói sẽ bắn tên lửa cho nổ tung máy bay.

Nhân viên Jetstar Pacific đã báo cáo lãnh đạo hãng để hãng trình báo sự việc cho các cơ quan có thẩm quyền. Băng ghi âm cuộc gọi đã được chuyển đến cho cơ quan chức năng để xác minh làm rõ danh tính kẻ đe dọa.

Cục Hàng không VN cho biết đang phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh vụ việc. Nghi vấn đầu tiên tập trung vào những người thân quen của nữ hành khách bị lỡ chuyến trên.

Việc đe dọa có bom hay cho nổ máy bay được xác định là vi phạm nghiêm trọng đến an toàn, an ninh hàng không, người đe dọa sẽ bị xử phạt hành chính, thậm chí bị khởi tố.

M.Hà

>> Thắt chặt an ninh hàng không
>> Jetstar Pacific bán vé đường bay du lịch giá từ 288.000 đồng/vé
>> Jetstar Pacific mở đường bay TP.HCM - Phú Quốc, Nha Trang  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.