Doanh nghiệp "cảm ơn" ngân hàng 3 tỉ cho khoản vay 470 tỉ đồng

22/12/2015 10:50 GMT+7

(TNO) Trong ngày làm việc thứ hai của phiên xét xử sơ thẩm đại án gây thất thoát gần 2.500 tỉ đồng tại Agribank Chi nhánh Nam Hà Nội, bị cáo Hiếu khai đã "cảm ơn" 3 tỉ đồng cho chi nhánh ngân hàng này.

(TNO) Trong ngày làm việc thứ hai của phiên xét xử sơ thẩm đại án gây thất thoát gần 2.500 tỉ đồng tại Agribank Chi nhánh Nam Hà Nội, bị cáo Hiếu khai đã "cảm ơn" 3 tỉ đồng cho chi nhánh ngân hàng này.

xu-vu-agribankBị cáo Hiếu khai nhận trước tòa - Ảnh: Nam Anh

Tại tòa, bị cáo Lê Minh Hiếu (41 tuổi), nguyên lãnh đạo Công ty Cổ phần Vietmade và Công ty Lifepro Việt Nam, khai nhận đã “cảm ơn” ngân hàng Agribank Chi nhánh Nam Hà Nội 3 tỉ đồng để trang trải khó khăn trong lễ tết, hội thao, công đoàn…

Bị cáo Hiếu khai nhận có quen biết với bị cáo Chử Thị Kim Hiền (57 tuổi), nguyên Phó giám đốc Agribank chi nhánh Nam Hà Nội từ lâu. Bằng mối quan hệ này, bị cáo Hiền đã giới thiệu cho Hiếu hợp tác với Công ty Enzo Việt để thực hiện hợp đồng liên kết vay vốn của ngân hàng số tiền 470 tỉ đồng.

Sau hợp đồng này, công ty của bị cáo Hiếu hưởng lợi nhuận 19,4 tỉ đồng vào tháng 5.2011. “Nhận được số tiền này, bị cáo nghĩ là rất quý vì công ty đang trong giai đoạn khó khăn mà có được lợi nhuận lớn như vậy thì cần phải “cảm ơn” ngân hàng Agribank Chi nhánh Nam Hà Nội. Bị cáo đã biếu Chi nhánh Nam Hà Nội 3 tỉ đồng để trang trải khó khăn như lễ tết, hội thao, công đoàn của chi nhánh”, Hiếu khai.

Hiếu cũng khai nhận tiền này bị cáo đưa trực tiếp cho bị cáo Chử Thị Kiêm Hiền, và bị cáo Phạm Thị Bích Lương (46 tuổi), nguyên Giám đốc Chi nhánh Agribank Nam Hà Nội, cũng được biết về số tiền này.

Ngoài số tiền 3 tỉ đồng trích từ lợi nhuận để làm quà cảm ơn nói trên, bị cáo Hiếu khai nhận số tiền hơn 16 tỉ đồng còn lại đã đầu tư vào hệ thống khách hàng và phát triển thương hiệu Lifepro Việt Nam.

Về số tiền 3 tỉ đồng nêu trên, bị cáo Phạm Thị Bích Lương cũng khai nhận được lĩnh 1 tỉ trong đó. “Trước khi mang tiền sang, Hiếu có gọi cho bị cáo và nói rằng em qua cảm ơn Chi nhánh Agribank Nam Hà Nội. Bị cáo không trực tiếp nhận 3 tỉ, bị cáo nghĩ Hiếu tự nguyện biếu số tiền này”, bị cáo Phạm Thị Bích Lương khai.

Theo lời khai của bị cáo Lương, sau khi nhận số tiền cảm ơn 1 tỉ đồng, mới được cấp dưới báo cáo việc công ty của bị cáo Hiếu đang nợ phí thanh toán quốc tế 800 triệu đồng.

“Khi nhân viên báo cáo như vậy, bị cáo đã nói chuyện với chị Chử Thị Kim Hiền và đặt vấn đề trả lại Hiếu số tiền 1 tỉ để Hiếu trả số nợ phí thanh toán quốc tế cho chi nhánh, nhưng chị Hiền không đồng ý”, nguyên Giám đốc ngân hàng Agribank Chi nhánh Nam Hà Nội khai trước tòa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.